“Nhà giao dịch số 1 Phố Wall" Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu cuối năm

22-11-2022 10:45|Quốc Huy

Khối lượng sản xuất, xuất khẩu dầu từ Nga cao hơn dự kiến ngay thềm lệnh cấm vận của EU có hiệu lực là yếu tố góp phần khiến Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu.

Mới đây, Goldman Sachs, ngân hàng đầu tư toàn cầu có trụ sở tại New York hay còn được gọi là “Nhà giao dịch số 1 Phố Wall" đã hạ dự báo giá dầu từ 110 USD/thùng xuống 100 USD/thùng trong quý 4/2022 với lý do lo ngại về số trường hợp Covid đang gia tăng ở Trung Quốc và sự thiếu rõ ràng về đề xuất của G7 về việc áp trần lên giá dầu Nga.

Các nhà kinh tế của Goldman Sachs cho biết “Thị trường có quyền lo lắng về các nguyên tắc cơ bản trong tương lai, do các trường hợp Covid nghiêm trọng ở Trung Quốc và sự thiếu rõ ràng về việc thực hiện đề xuất áp trần giá dầu Nga của G7”.

Bên cạnh đó, Trung Quốc có thể sẽ có thêm nhiều đợt phong tỏa, và điều này tương đương với việc cắt giảm sản lượng sâu của OPEC+ là 2 triệu thùng/ngày. Trong 3 ngày qua, Bắc Kinh đã thắt chặt các biện pháp phòng chống Covid khi số ca nhiễm tại địa phương tăng lên vài trăm ca/ ngày.

Goldman Sachs nhận định khả năng có nhiều đợt phong tỏa hơn ở quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới sẽ làm giảm nhu cầu của nước này hơn nữa.

“Số ca nhiễm Covid của Trung Quốc đang ở mức cao nhất kể từ ngày 22/4, tuy nhiên, chức năng phản ứng chính sách mới vẫn chưa rõ ràng, do đó chúng tôi đã hạ thấp kỳ vọng về nhu cầu của Trung Quốc 1,2 triệu thùng/ngày trong quý 4/2022 xuống 14 triệu thùng/ngày và dự báo sẽ cho thêm nhiều đợt phong toả kể từ thời điểm này”.

Giá dầu đã biến động mạnh trong những tháng gần đây, từng tăng lên hơn 120 USD/thùng vào đầu tháng 6 và sau đó giảm xuống khoảng 90 USD/thùng sau triển vọng ảm đạm của kinh tế toàn cầu.

Ngoài ra, khối lượng sản xuất và xuất khẩu dầu từ Nga đã cao hơn dự kiến trong giai đoạn chỉ 2 tuần trước khi lệnh cấm vận của EU có hiệu lực vào đầu tháng 12 cũng là lý do Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu.

Theo Goldman Sachs, các nhà đầu tư đã thất vọng bởi dòng sản xuất và xuất khẩu cao hơn dự kiến ​​từ Nga. Điều xảy ra trong bối cảnh chỉ còn hai tuần nữa là lệnh cấm vận của EU có hiệu lực đối với dầu thô, cùng với mức giá trần của G7 sẽ được công bố vào tuần tới.

Kỳ tích giúp Mỹ thắng đậm từ lệnh cấm vận dầu Nga, khiến vũ khí giá dầu của Nga hay Trung Đông lập tức vô dụng

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, RON 95 mất mốc 25.000 đồng/lít

Tỉnh 'sát vách' Hà Nội, không có núi cũng chẳng có biển, chuẩn bị đấu giá loạt lô đất, giá khởi điểm cao nhất hơn 3 tỷ đồng/suất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-giao-dich-so-1-pho-wall-goldman-sachs-ha-du-bao-gia-dau-cuoi-nam-159241.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
“Nhà giao dịch số 1 Phố Wall" Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu cuối năm
POWERED BY ONECMS & INTECH