Doanh nghiệp

Nhà mới phát sinh giữa 2 nhà cũ, đánh số thế nào?

Yến Nguyễn 05/09/2024 23:29

Để giải quyết những bất cập, gỡ rối ma trận số nhà, Bộ Xây dựng đã đề xuất cách đánh số nhà thống nhất trên toàn quốc.

Đỏ mắt tìm số nhà, là câu chuyện thường thấy tại các thành phố lớn, đông dân cư. Trên cùng một con đường, cũng có thể phát sinh nhiều loại, nhiều cách đặt số nhà, khiến người lạ vào khu vực rất khó định hướng.

Cũng có những tuyến đường, đã được đổi tên theo năm tháng, cách đánh số nhà cũng thay đổi theo, khiến số nhà trở thành một ma trận, thách thức người đi tìm địa chỉ.

Giải quyết những bất cập, gỡ rối ma trận số nhà, Bộ Xây dựng đã đề xuất cách đánh số nhà thống nhất trên toàn quốc.

Hiện thực hóa đề xuất, Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư 08/2024/TT-BXD ngày 30/8/2024, trong đó có quy định về đánh số nhà, số căn hộ chung cư.... Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/10/2024.

Thông tư này cũng mang lại kỳ vọng sẽ chấm dứt tình trạng ma trận nhà trùng số, phố trùng tên; hoặc nhà loạn số, phố loạn tên… từng được phản ánh suốt nhiều năm qua.

Nhà mới phát sinh giữa 2 nhà cũ, đánh số thế nào?
Nhà mới phát sinh giữa 2 nhà cũ đã được đánh số thứ tự trước đó

>> Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

Đối với nhà mới phát sinh giữa 2 nhà đã được đánh số liên tục trước đó, Thông tư cũng quy định rõ: Các nhà mới phát sinh được lựa chọn đánh số theo một trong 02 cách sau:

+ Đánh số bằng tên ghép của số nhà nhỏ hơn và chữ cái in hoa tiếng Việt (A, B, C,...), bắt đầu từ chữ A (ví dụ: số nhà phát sinh giữa hai nhà số 20 và số 22 thì đánh số 20A, 20B, 20C, …);

+ Đánh số bằng tên ghép của số nhà nhỏ hơn và dấu gạch ngang và số tự nhiên, bắt đầu từ số 1 (ví dụ: số nhà phát sinh giữa hai nhà số 20 và số 22 thì đánh số 20-1, 20-2, 20-3,…).

Đối với đoạn đường, phố mới xây dựng kéo dài phía cuối của đường, phố thì thực hiện đánh số nhà tiếp theo số nhà cuối cùng đã đánh của đường, phố đó theo quy định của Thông tư này.

>> Định danh số nhà để minh bạch thị trường bất động sản

Con phố dài 165m nhưng chỉ có duy nhất một số nhà ngay giữa Hà Nội, không có nhà dân mà chỉ có nơi được ví như ‘địa ngục trần gian’

Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ đấu giá hơn 60 cơ sở nhà, đất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nha-moi-phat-sinh-giua-2-nha-cu-danh-so-the-nao-247817.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhà mới phát sinh giữa 2 nhà cũ, đánh số thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH