Nhận định chứng khoán 10-14/6: VN-Index tìm kiếm động lực phá vùng tích lũy

09-06-2024 11:30|Hải Băng

Các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng VN-Index sẽ đi ngang trong tuần sau (ngày 10-14/6). Thị trường cần cây nến chỉ hướng để phá vỡ khỏi vùng tích lũy này.

VN-Index đã có tuần giao dịch đầu tiên của tháng 6 khá tích cực. Trong tuần, chỉ số liên tục chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh khi hướng đến kháng cự 1.295 điểm, tương ứng đỉnh giá tháng 3. Kết nến tuần, VN-Index tăng 25,86 điểm (+2,05%) lên 1.287,58 điểm.

Nhận định thị trường tuần mới (10 - 14/6), các công ty chứng khoán nghiêng về khả năng sự tích lũy vẫn tiếp diễn.

Nhận định chứng khoán 10-14/6: VN-Index tìm kiếm động lực phá vùng tích lũy
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường cần thêm tín hiệu

Sau phiên tăng điểm mở gap giá đầu tuần, VN-Index quay lại trạng thái giằng co với những cây nến đỏ có bóng nến trên dài. Vận động giá này cho thấy áp lực chốt lãi vẫn khá mạnh ở vùng giá cao, cản trở VN-Index vượt kháng cự kiểm tra ngưỡng tâm lý 1.300 điểm. Dải Bollinger Bands thu hẹp hướng lên trên và các chỉ báo cải thiện ủng hộ diễn biến tích lũy tích cực. Tuy nhiên, dấu hiệu phân kỳ âm giữa RSI và đường giá đang là yếu tố cản trở đà tăng ngắn hạn.

Ở chiều hướng tích cực hay điều chỉnh, chỉ số cần một phiên chỉ hướng tuần sau để phá vỡ trạng thái tích lũy ngắn hạn và hình thành xu hướng mới.

Chứng khoán Asean: Trung lập - chỉ số tích lũy biên độ 1.260 - 1.280 điểm

Thị trường tiếp tục trải qua một phiên tăng điểm với diễn biến phân hóa mạnh. Đến gần cuối phiên chiều, áp lực bán chủ động một lần nữa xuất hiện nhưng xung lực bán không đáng kể và đa số được hấp thụ nhanh chóng, song lực cầu mua nên cũng không thực sự rõ ràng. Bên cạnh đó, động lượng thanh khoản tiếp tục thấp nên nhiều khả năng thị trường sẽ cần tích lũy thêm.

Do đó, Chứng khoán Asean cho rằng thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ tích luỹ quanh biên độ 1.260 - 1.280 điểm.

Chứng khoán MAS: Trung lập

Tuy chưa vượt được đỉnh năm 2024 nhưng mức giá đóng cửa tuần VN-Index hiện là mức đóng cửa cao nhất trong năm. Ngắn hạn chỉ số vẫn đang trong diễn biến kiểm tra đỉnh cũ và lần này nỗ lực của VN-Index đã có điểm tích cực hơn, áp lực chốt lãi được hấp thụ tốt giúp chỉ số trụ vững trên mốc 1.280 điểm trong 4 phiên cuối tuần. Điểm số kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức +3 điểm (trung tính).

Nhận định chứng khoán 10-14/6: VN-Index tìm kiếm động lực phá vùng tích lũy
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán SSI: Tích cực - VN-Index hướng lên 1.300 điểm

VN-Index tăng 4,02 điểm (+0,31%), đóng cửa tại 1.287,58 điểm, tổng khối lượng giao dịch đạt 660 triệu đơn vị trong phiên 7/6. Chỉ số vẫn dao động trong vùng 1.282 - 1.292 điểm.

Chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX chuyển động tốt hơn, trong đó RSI đi vào vùng tích cực. Như vậy, VN-Index có thể dịch chuyển từ trạng thái tích lũy sang xu hướng tăng ngắn hạn và hướng lên vùng 1.300 điểm.

Chứng khoán TPS: Trung lập - thị trường đi ngang

VN-Index kết thúc một tuần tăng điểm nhẹ và đóng nến trên ngưỡng 1.280 điểm. Thanh khoản ở cây nến tuần cũng duy trì ở mức ổn định, vừa đủ khi nằm trên đường MA20. Điều này sẽ mở ra những cơ hội tốt cho thị trường chung trong các tuần tiếp theo đó. Việc giữ được vùng 1.280 điểm sẽ là nhiệm vụ rất quan trọng khi đây đã trở thành ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

TPS nghiêng về kịch bản thị trường có thể tích lũy ngang quanh vùng giá hiện tại và tìm kiếm động lực, thanh khoản để bứt phá lên các vùng giá cao hơn. Nhà đầu tư có thể tận dụng khi thị trường đi ngang để tham gia mở mua cổ phiếu trong giai đoạn tới.

>> Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn 'sáng cửa' cho đầu tư nửa cuối năm

UBCKNN thông qua Chương trình hành động triển khai chiến lược phát triển TTCK đến năm 2030

Dự án nhiệt điện tỷ USD được tái khởi động, cú hích lợi nhuận cho TV2?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-chung-khoan-10-146-vn-index-tim-kiem-dong-luc-pha-vung-tich-luy-237964.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhận định chứng khoán 10-14/6: VN-Index tìm kiếm động lực phá vùng tích lũy
POWERED BY ONECMS & INTECH