Nhận định giá dầu tuần mới: Mỹ bớt lo vỡ nợ, dầu sẽ ra sao?

28-05-2023 22:14|Mai Linh

Chốt tuần trước, giá dầu Brent tăng 1,7% và dầu WTI của Mỹ tăng 1,6% trong bối cảnh thị trường lo ngại OPEC+ sẽ cắt giảm sản lượng trong cuộc họp sắp tới.

Giá dầu tăng khi các quan chức Hoa Kỳ dường như sắp đạt được thỏa thuận trần nợ và thị trường cân nhắc các thông điệp mâu thuẫn nguồn cung từ Nga và Ả Rập Xê Út trước cuộc họp chính sách tiếp theo của OPEC+.

Chốt tuần, dầu Brent tăng 1,7% và dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,6%.

Thị trường vẫn còn thận trọng do các cuộc đàm phán trần nợ có thể kéo dài và có những lo ngại mới về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất vào tháng tới sẽ hạn chế nhu cầu.

Mặc dù có thể các nhà đàm phán sẽ đạt được thỏa thuận vào ngày 26/5 để nâng trần nợ 31,4 nghìn tỷ USD của chính phủ Hoa Kỳ, nhưng các cuộc đàm phán có thể dễ dàng kéo dài sang cuối tuần, theo một quan chức chính quyền Hoa Kỳ.

Các điểm chuẩn đã giảm hơn 2 USD/thùng vào hôm thứ 5 sau khi Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hạ thấp triển vọng cắt giảm sản lượng tiếp theo của OPEC+ tại cuộc họp ở Vienna vào ngày 4/6.

Nga đang nghiêng về việc giữ nguyên khối lượng sản xuất dầu vì đã hài lòng với giá cả và sản lượng hiện tại, theo Reuters.

Điều đó trái ngược với những gợi ý trước đó về khả năng cắt giảm sản lượng từ Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, lãnh đạo thực tế của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Trong khi đó, nhu cầu xăng của Hoa Kỳ dự kiến sẽ vẫn mạnh.

Về phía cung, số giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 5 giàn xuống còn 570 giàn trong tuần này, theo báo cáo từ công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co. Trong tháng 5, số lượng dầu đã giảm 21 giàn khoan, đây là mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 6/2020.

Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế chậm lại và lạm phát dai dẳng ở châu Âu đã hạn chế đà tăng giá, Giám đốc Ngân hàng Trung ương Hà Lan Klaas Knot cho biết Ngân hàng Trung ương châu Âu cần ít nhất hai lần tăng lãi suất 25 điểm cơ bản nữa.

Baker Hughes cho biết hiện tổng số giàn khoan giảm 16, tương đương 2%, so với thời điểm này năm ngoái.

Dự báo trong tuần tới, giá dầu sẽ tiếp tục tăng do các nhà đầu tư lo ngại về các cuộc đàm phán trần nợ có thể kéo dài ảnh hưởng đến nguồn cung thị trường.

OPEC liên tục cắt giảm sản lượng, Uỷ ban Quốc hội Mỹ xem xét dự luật về giá dầu

OPEC dự đoán nhu cầu dầu thế giới tăng 2,33 triệu thùng/ngày trong năm 2023

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-gia-dau-tuan-295-26-185154.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định giá dầu tuần mới: Mỹ bớt lo vỡ nợ, dầu sẽ ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH