Nhập khẩu Dầu của Ấn Độ tăng 190% trong quý đầu tiên

10-08-2021 11:25|Gia Cát Lợi

Mạng tin tức hóa dầu Trung Quốc ngày 6/8 đưa tin, theo mạng lưới giá dầu, theo Hindustan Times, nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ trong quý 1 năm nay tăng vọt 190%, đạt 24,7 tỷ đô la Mỹ, mặc dù nhập khẩu chỉ tăng nhẹ. 14,7 theo năm.%.

Mức tăng đáng kể này phản ánh sự gia tăng liên tục của giá dầu quốc tế và một lần nữa cho thấy sự phụ thuộc quá mức của các nước tiêu thụ lớn trên thế giới vào dầu nước ngoài. Ngoài ra, mặc dù mức tiêu thụ nhiên liệu vẫn chưa trở lại như trước khi có dịch nhưng chi phí nhập khẩu đã tăng lên.

Trên thực tế, trong quý đầu tiên của năm tài chính kết thúc vào tháng 6, Ấn Độ đã thực hiện phong tỏa một phần để đối phó với sự gia tăng số trường hợp mắc dịch, nhưng điều này không phản ánh lượng dầu nhập khẩu của nước này trong giai đoạn này. Theo Thời báo Hindustan, mức tiêu thụ nhiên liệu đã giảm trong tháng 4 và tháng 5, và hồi phục một phần vào tháng 6. Tuy nhiên, nhìn chung, hai tháng đầu tiên của năm tài chính mới bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi làn sóng lây nhiễm thứ hai.

Ấn Độ phụ thuộc vào nhập khẩu để chiếm hơn 80% lượng dầu tiêu thụ và luôn công khai phản đối nỗ lực kiểm soát nguồn cung để tăng giá của OPEC +. Bộ trưởng Dầu mỏ của nước này đã công khai phản đối việc cắt giảm sản lượng của OPEC nhằm đẩy giá dầu lên cao, và thúc giục OPEC + bắt đầu tăng nguồn cung toàn cầu để kiểm soát giá.

Vào tháng 4 năm nay, tình hình leo thang hơn nữa, khi Ả Rập Xê Út tự tin về nhu cầu dầu phục hồi và tăng giá chính thức cho người mua châu Á. Đáp lại, New Delhi đã ra lệnh cho các nhà máy lọc dầu thuộc sở hữu nhà nước của họ giảm mua dầu của Ả Rập Xê Út. Do đó, nhà máy lọc dầu quốc doanh của Ấn Độ đã nhập khẩu dầu từ Ả Rập Xê Út trong tháng 5 ít hơn 36% so với kế hoạch ban đầu.

  Cao Haibin trích và dịch từ mạng giá dầu

  Nguyên văn như sau:

  Hóa đơn nhập khẩu dầu của Ấn Độ tăng 190% trong Q1

  Theo báo cáo của Hindustan Times, lượng nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ trong quý đầu tiên của năm tài chính đã tăng 190% lên 24,7 tỷ USD mặc dù khối lượng chỉ tăng khiêm tốn 14,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

  Sự gia tăng đáng kể phản ánh sự gia tăng bền vững của giá dầu quốc tế, một lần nữa nhấn mạnh sự phụ thuộc quá lớn vào dầu mỏ nước ngoài của những người tiêu dùng hàng đầu thế giới. các cấp độ.

Trên thực tế, quý đầu tiên trong năm tài chính của Ấn Độ, tính đến tháng 6, đã chứng kiến ​​việc đóng cửa một phần để phản ứng với sự gia tăng nhiễm trùng Covid-19 nhưng điều đó không phản ánh lượng dầu mà nước này nhập khẩu trong thời gian này. báo cáo, mức tiêu thụ nhiên liệu đã giảm trong tháng 4 và tháng 5, và hồi phục một phần vào tháng 6. Tuy nhiên, nhìn chung, hai tháng đầu tiên của năm tài chính mới bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi làn sóng thứ hai.

Ấn Độ nhập khẩu hơn 80% lượng dầu mà nước này tiêu thụ và là một đối thủ lớn đối với nỗ lực của OPEC + trong việc kiểm soát nguồn cung để tăng giá. kêu gọi OPEC + bắt đầu bổ sung thêm các thùng vào nguồn cung toàn cầu để giữ giá trong tầm kiểm soát.

Tình hình leo thang vào đầu năm nay, vào tháng 4, khi Ả Rập Xê Út tự tin về nhu cầu dầu phục hồi, đã tăng giá bán chính thức cho người mua châu Á. Các nhà máy lọc dầu của nhà nước Ấn Độ đã sản xuất dầu của Ả Rập Xê Út trong tháng 5 ít hơn 36% so với kế hoạch trước đó.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhap-khau-dau-cua-an-do-tang-190-trong-quy-dau-tien-120194.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Nhập khẩu Dầu của Ấn Độ tăng 190% trong quý đầu tiên
    POWERED BY ONECMS & INTECH