Tài chính Ngân hàng

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho khách hàng chịu ảnh hưởng của bão Yagi

Phùng Xuân 13/09/2024 - 12:26

Các ngân hàng VPBank, MSB vừa thông báo sẽ giảm lãi suất cho vay từ 0,5 - 1% cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) giảm lãi suất cho vay 1% đối với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn cho các khách hàng cá nhân có tài sản bảo đảm tại ngân hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

Chương trình hỗ trợ lãi suất của VPBank được triển khai từ hôm nay (13/9) đến hết 31/12/2024, áp dụng tại tất cả các tỉnh thành phố đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái…

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho khách hàng chịu ảnh hưởng của bão Yagi - ảnh 1
VPBank giảm lãi suất cho vay 1% đối với các khoản vay trung, dài hạn và 0,5% lãi suất với khoản vay ngắn hạn

Bên cạnh giảm lãi suất vay, VPBank cũng điều chỉnh mức ưu đãi lãi suất từ 6,5%/năm cố định 12 tháng đầu tiên cho toàn bộ các khách hàng có nhu cầu vay trả nợ trước hạn tại ngân hàng khác hoặc vay mua bất động sản, vay xây dựng sửa chữa nhà.

Song song với các hoạt động hỗ trợ trực tiếp đến khách hàng, VPBank cũng vừa ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 vừa qua. Số tiền này sẽ được VPBank chuyển khoản trực tiếp vào số tài khoản tiếp nhận của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương bị thiệt hại.

Đại diện VPBank cho biết: "Người dân các tỉnh miền Bắc đang phải trải qua những ngày khó khăn với nhiều mất mát, đau thương do ảnh hưởng của bão Yagi. Với sứ mệnh Vì một Việt Nam thịnh vượng, truyền thống lá lành đùm lá rách, VPBank luôn có trách nhiệm cùng sẻ chia khó khăn với các địa phương và đồng bào đang phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do cơn bão Yagi gây ra. VPBank hi vọng sự hỗ trợ của ngân hàng sẽ là một nguồn động viên nhỏ, giúp người dân vững vàng vượt qua khó khăn".

Nhiều năm qua, VPBank đã triển khai nhiều chương trình, đồng hành cùng cộng đồng và xã hội đã lên tới hơn 1.800 tỷ đồng trong 4 năm qua, góp phần hiện thực hóa sứ mệnh "Vì một Việt Nam thịnh vượng".

Không chỉ VPBank, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cũng đã thông báo giảm 1% lãi suất vay đối với doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng bão lũ.

Cụ thể, từ nay đến 31/12/2024, MSB điều chỉnh giảm lãi suất cho vay 1%/năm so với lãi suất hiện hành dành cho các khách hàng là hộ kinh doanh đang vay vốn tại MSB với thời gian vay lên đến 60 tháng.

Ngoài ra, với khách hàng mới là chủ hộ kinh doanh, MSB có gói vay ưu đãi hạn mức tín chấp lên đến 2 tỷ đồng, với lãi suất chỉ từ 11,5%/năm và hạn mức thế chấp lên đến 20 tỷ đồng với lãi suất từ 5,8%.

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho khách hàng chịu ảnh hưởng của bão Yagi - ảnh 2
MSB cũng điều chỉnh lãi suất

Đối với doanh nghiệp nhỏ, MSB có gói tín dụng vay thế chấp lên đến 6 tỷ đồng, lãi suất chỉ từ 4,99% và hạn mức vay tín chấp lên đến 2 tỷ đồng, lãi suất từ 7,7% với thời gian hỗ trợ vay vốn lên đến 36 tháng và các hình thức vay: bổ sung vốn lưu động, cho vay trung dài hạn, thấu chi, thẻ tín dụng và tài trợ thương mại...

“Hạn mức cao, thời gian vay dài hạn đồng thời được hỗ trợ đa dạng mục đích với lãi suất ưu đãi, thủ tục nhanh gọn và có thể vay online thuận tiện là nguồn trợ lực lớn giúp các hộ kinh doanh vững vàng sau bão lũ”, đại diện ngân hàng này khẳng định.

>> VPBank (VPB) công bố giảm lãi suất cho vay tới 1%/năm cho khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi

VPBank (VPB) công bố giảm lãi suất cho vay tới 1%/năm cho khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi

Khám phá ngôi trường công lập 100 tỷ đồng do VPBank tài trợ

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/content/MTE2NDYz.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho khách hàng chịu ảnh hưởng của bão Yagi
POWERED BY ONECMS & INTECH