Những nhân vật nổi tiếng giới công nghệ sinh năm Rồng

10-02-2024 13:57|Du Lam

Những nhân vật nổi tiếng giới công nghệ sinh năm Rồng sở hữu những phẩm chất đặc biệt hình thành tính cách độc đáo, đó là sôi nổi, tràn đầy năng lượng, độc lập, sáng tạo, tố chất lãnh đạo.

Những người sinh năm Rồng được biết đến với bản tính sôi nổi và tràn đầy năng lượng. Họ thể hiện sự tự tin và mang trong mình sức hút nhất định. Họ thường nổi bật trong đám đông, táo bạo và năng động. Sinh ra với tinh thần độc lập, Họ muốn dẫn dắt và lãnh đạo mọi người theo con đường riêng.

>> Thuê bao di động bắt đầu bỏ phố về quê

Người cầm tinh con Rồng cũng có tư duy sáng tạo, thích khám phá ý tưởng mới. Họ không ngại chấp nhận rủi ro, đi đầu trong các dự án đòi hỏi sáng tạo, dùng sự thông minnh của mình để xử lý các thách thức.

Họ là những nhà lãnh đạo bẩm sinh, truyền cảm hứng cho người khác bằng sự nhiệt tình. Họ tham vọng, không ngại cáng đáng trách nhiệm, ý thức mạnh mẽ về công lý và công bằng. Họ hiểu biết sâu sắc về đúng và sai, thường đấu tranh cho giá trị của mình. Họ không ngại lên tiếng cho những gì họ tin tưởng.

Dù mạnh mẽ, Rồng cũng có mặt ấm áp và hào phóng. Họ quan tâm sâu sắc đến những người thân yêu, sẵn sàng làm mọi thứ để hỗ trợ và bảo vệ. Họ có mối liên kết mạnh mẽ với gia đình và bạn bè, tạo cảm giác tin cậy và trung thành.

Trong lĩnh vực công nghệ, nhiều nhân vật nổi tiếng và để lại dấu ấn đậm nét cũng sinh năm Rồng. Có thể kể đến nhà sáng lập Twitter, Uber hay Alibaba.

Đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey

Jack Dorsey sinh ngày 19/11/1976 tại Mỹ. Năm 2006, ông cùng Evan Williams, Christopher Stone thành lập dịch vụ blog Twitter. Khi còn niên thiếu, ông đã viết phần mềm bắt taxi được các hãng taxi ưa chuộng.

kkacanuu.png

Dorsey từng theo học Đại học New York trước khi chuyển tới sống tại San Francisco, nơi ông mở một công ty sử dụng Internet để điều phối cuốc xe khẩn cấp và taxi. Năm 2000, lần đầu tiên ông cân nhắc sử dụng tin nhắn và nhắn tin tức thời như một cách để giữ liên lạc với bạn bè. 6 năm sau, ông tiếp cận Williams và Stone để trao đổi ý tưởng và cùng nhau, họ phát triển nguyên mẫu trở thành Twitter sau này.

Ông đăng tin bài Twitter đầu tiên vào ngày 21/3/2006. “Chim xanh” nhanh chóng trở nên phổ biến với mọi người dùng Internet. Twitter IPO vào năm 2013 và huy động thành công 1,8 tỷ USD.

Ngoài Twitter, Dorsey còn đồng sáng lập và trở thành CEO Square, dịch vụ thanh toán di động ra mắt năm 2010. Năm 2012, ứng dụng đã có hơn 2 triệu người dùng trên toàn cầu.

Trong thời gian kiêm nhiệm CEO tại hai công ty Internet lớn, Dorsey cũng nhận về chỉ trích trong việc kiểm duyệt nội dung trên Twitter. Năm 2021, ông từ chức CEO Twitter.

Đồng sáng lập Uber Travis Kalanick

Travis Kalanick sinh ngày 6/8/1976 tại Mỹ. Ông sáng lập Uber năm 2009 và giữ chức CEO đến năm 2017. Uber cung cấp dịch vụ taxi công nghệ, giúp mọi người gọi xe cá nhân thông qua smartphone.

gettyimages 461766240 68507bdbefeaf900488c2d57f2932276a9d677fb s1100 c50.jpg

Kalanick sinh ra và lớn lên ở ngoại ô Los Angeles. Ông quan tâm đến máy tính từ khi còn nhỏ và đã học viết lập trình từ cấp hai. Ông học ngành kỹ thuật máy tính tại Đại học California (UCLA) nhưng bỏ học năm 1998 để thành lập startup Scour với một số bạn cùng lớp ở UCLA. Scour, cung cấp công cụ tìm kiếm Internet và chia sẻ tệp, là một trong những công ty dot-com đầu tiên cho phép người dùng chia sẻ phim và nhạc trực tuyến. Cùng với sự phổ biến nhanh chóng, công ty bị kiện vì vi phạm bản quyền. Scour cuối cùng nộp đơn xin phá sản vào năm 2000 và sau đó bán hết tài sản của mình.

Năm 2001, Kalanick lại thành lập Red Swoosh, chuyên về công nghệ chia sẻ file rồi bán lại cho Akamai năm 2007 với giá gần 19 triệu USD. Năm 2009, ông đồng sáng lập Uber cùng với Garrett Camp. Từ buổi ban đầu chỉ có ba xe cho thuê, Uber đã trở thành “gã khổng lồ” taxi coonng nghệ và hoạt động tại 66 quốc gia.

Năm 2017, vì những bê bối trong việc xử lý quấy rối tình dục và phân biệt đối xử tại Uber, Kalanick xin từ chức CEO Uber. Năm 2018, ông lại mở quỹ đầu tư mạo hiểm 10100, tập trung vào thương mại điện tử và bất động sản với mục tiêu tạo ra việc làm quy mô lớn.

Đồng sáng lập Alibaba Jack Ma

Jack Ma sinh ngày 10/9/1964 tại Chiết Giang, Trung Quốc. Ông từng là Chủ tịch và CEO Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử lớn của đại lục.

1014662 jack ma.jpg

Khi còn nhỏ, ông có hứng thú với tiếng Anh và làm hướng dẫn viên du lịch ở Hàng Châu suốt thời niên thiếu. Ông từng thi trượt Cao đẳng sư phạm Hàng Châu hai lần vì môn toán. Lần thi thứ ba năm 1984, ông đã thành công và tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh năm 1988. Từ năm 1988 đến 1993, ông dạy môn tiếng Anh tại Viện Kỹ thuật và điện tử Hàng Châu. Năm 1994, ông thành lập công ty đầu tiên, Haibo Translation Agency, cung cấp dịch vụ dịch thuật và phiên dịch tiếng Anh.

Trong chuyến công tác đến Mỹ năm 1995, ông lần đầu tiếp cận Internet và nhìn thấy cơ hội kinh doanh lớn từ sự thiếu vắng website tại Trung Quốc. Khi trở về quê hương, ông mở China Pages, chuyên tạo website cho các doanh nghiệp Trung Quốc và là một trong những doanh nghiệp Internet đầu tiên trong nước. Hai năm sau, ông rời công ty do vấp phải cạnh tranh mạnh mẽ từ đối thủ.

Năm 1999, ông cùng đồng nghiệp cũ thành lập Alibaba để cho phép các doanh nghiệp nhỏ kinh doanh với nhau. Alipay ra đời năm 2003 để giao dịch thuận tiện hơn. Năm 2007, Alibaba IPO tại Hong Kong và năm 2014 IPO tại Mỹ. Đây là vụ IPO lớn nhất lịch sử sàn chứng khoán New York khi huy động được 21,8 tỷ USD, nâng định giá công ty lên 168 tỷ USD. Tháng 9/2018, ông từ chức Chủ tịch Alibaba.

>> Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng kiểm tra công tác phục vụ Tết của các nhà mạng

Jack Ma: Ai cũng có thể thành công nếu thực sự cố gắng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nhung-nhan-vat-noi-tieng-gioi-cong-nghe-sinh-nam-rong-2245671.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những nhân vật nổi tiếng giới công nghệ sinh năm Rồng
POWERED BY ONECMS & INTECH