Một startup Ấn Độ do tỷ phú Mukesh Ambani điều hành đang bước vào thị trường robot hình người, đối đầu với các đối thủ từ Mỹ và Trung Quốc, những quốc gia đã có bước khởi đầu vững chắc trong lĩnh vực đang phát triển này.
Liên quan đến chất vấn của đại biểu Quốc hội về sự hợp tác giữa báo chí và các nhà mạng xã hội bên cạnh sự chấp nhận cạnh tranh bằng những giá trị cốt lõi, Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong thế giới hiện nay, hợp tác là cách tốt nhất.
Trong làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc, Việt Nam đang nổi lên như một điểm sáng thu hút đầu tư toàn cầu. Song, cùng với cơ hội lớn là những thử thách không nhỏ về hạ tầng, chất lượng nhân lực và sự cạnh tranh từ các quốc gia láng giềng.
Tập đoàn Hòa Phát (HPG) cam kết cung cấp đầy đủ 6 triệu tấn thép các loại cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam nếu được chọn làm nhà cung cấp chính của dự án.
Ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, cho rằng điểm nghẽn lớn nhất cần tháo gỡ nhất là cơ chế. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt toàn cầu, không phải ‘cá lớn nuốt cá bé’ mà là ‘cá nhanh nuốt cá chậm’.
Doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra hàng hóa tương đồng về chất lượng với các loại nhập khẩu từ Trung Quốc, song hàng nội địa lại bị bất lợi ở tại chính "sân nhà" trong cuộc chiến cạnh tranh về giá.
Cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ được nhóm SCIC, Geleximco và ITC đề xuất đầu tư với tổng vốn 50.820 tỷ đồng, có khả năng đón tàu biển lớn nhất thế giới.