Những rào cản khiến VinFast đau đầu khi bán hàng tại Mỹ

10-05-2022 16:03|Cao Trung

Hiện nay, ô tô điện được xem là xu hướng và thu hút đầu tư nhưng vẫn còn nhiều rào cản cần được xử lý như trạm sạc và hình thức thanh toán.

Với ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, xu thế chuyển đổi xanh, giảm phát thải với xe điện đang diễn ra mạnh mẽ. Hàng tỷ USD đã được chi ra để phát triển xe điện, hệ thống trạm sạc ô tô điện... Tuy nhiên, dù xe ô tô điện được xem là xu hướng hiện nay và hệ thống trạm sạc được mở rộng mạnh mẽ thì số lượng chưa chắc đã đảm bảo cho chất lượng.

Theo Business Insider, nhiều trạm sạc ở Mỹ hoạt động không hiệu quả. Tại tiểu bang California, nơi có nhiều người sở hữu xe điện  nhất nước mỹ có khoảng 72,5% trạm sạc đang hoạt động.

Theo khảo sát của San Francisco Chronicle trên 181 trạm sạc nhanh cổng DC (Cấp độ 3, là loại bộ sạc mạnh nhất và cung cấp khả năng sạc mạnh nhất) và 657 cổng cắm sạc cá nhân. Trong số này, tổng cộng 22,7% kết nối không hoạt động do các sự cố bao gồm sự cố kết nối mạng, phích cắm bị hỏng, màn hình không phản hồi và lỗi hệ thống thanh toán bị lỗi. Khoảng 5% đầu nối có cáp quá ngắn để tiếp cận cổng sạc của xe, điều này khiến việc sạc điện không thể thực hiện được.

Khảo sát cũng chỉ raa giải pháp tối ưu cho việc sạc pin xe điện, giúp hoạt động này trở nên thuận tiện hơn với các dòng xe chạy bằng pin. Một cuộc khảo sát với 1.290 người lái xe ô tô điện do cơ quan chính phủ California thực hiện, cho thấy 44% chủ sở hữu coi các vấn đề về khả năng vận hành hoặc hình thức thanh toán là rào cản đối với việc sạc pin.

Business Insider đánh giá tình hình có thể cải thiện khi ô tô điện ngày càng phổ biến và nguồn đầu tư dành cho lĩnh vực pin điện và công nghệ sạc được chú trọng. Trước đó, vào tháng 2/2022, Nhà Trắng thông báo sẽ cung cấp 5 tỷ USD để giúp các bang xây dựng cơ sở hạ tầng thu phí dọc theo các đường cao tốc chính trong đó có VinFast.

Tháng 3: Cơ hội trúng thưởng vàng khi mua ô tô điện VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng mang cơ hội đến cho loạt tài xế xe ô tô điện, được chia sẻ đến 80% doanh thu

Khách Việt ‘nhẹ gánh’ khi mua ô tô điện Vinfast

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-rao-can-khien-vinfast-dau-dau-khi-ban-hang-tai-my-118247.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những rào cản khiến VinFast đau đầu khi bán hàng tại Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH