Nhiều khách hàng chuyển hướng sang mua xe mới khi mức chênh lệch giá so với ô tô cũ không còn đáng kể, nhất là trong bối cảnh xe mới đang được ưu đãi từ vài chục đến cả trăm triệu đồng.
Theo thỏa thuận, Xanh SM sẽ cung cấp cho CK Việt Nam 300 xe buýt điện để vận hành các tuyến buýt xanh đầu tiên tại Nghệ An, cùng 1.000 ô tô điện phục vụ hoạt động vận tải thương mại.
Chỉ trong chưa đầy một năm, VinFast đã mở rộng hiện diện mạnh mẽ tại Đông Nam Á, liên tiếp ra mắt tại thị trường Lào, bán xe sang tại Philippines và khởi công nhà máy quy mô lớn ở Indonesia.
Dù giá điện tại trạm sạc có thể tăng gấp đôi theo biểu giá mới, người dùng xe điện VinFast vẫn được miễn phí sạc đến hết tháng 6/2027. Đây là một phần trong chiến lược hậu mãi giúp hãng giữ vững lợi thế cạnh tranh.
Cục Đăng kiểm Việt Nam không chỉ đề xuất biểu giá kiểm định thấp hơn cho xe điện, mà còn kiến nghị thành lập “Quỹ chuyển đổi giao thông xanh” để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp nhỏ thay thế phương tiện cũ, không đạt chuẩn khí thải.
Green Future vừa ra mắt dịch vụ đưa đón sân bay cao cấp GF VIP, sử dụng xe điện VinFast. Hiện dịch vụ đã được triển khai tại ba sân bay lớn gồm Tân Sơn Nhất (TP.HCM), Nội Bài (Hà Nội) và Đà Nẵng.
Chỉ trong vài ngày cuối tháng 5/2025, CTCP Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã thanh toán gần 2.050 tỷ đồng gốc và lãi trái phiếu đúng hạn – một động thái thể hiện rõ cam kết tài chính và chiến lược dài hạn của hãng xe điện quốc dân.
Với nhà máy đang vận hành tại Hải Phòng cùng các kế hoạch xây dựng mới tại Hà Tĩnh, Indonesia, Ấn Độ và tương lai là Mỹ, VinFast kỳ vọng đạt công suất khoảng 1 triệu xe mỗi năm khi cả năm nhà máy toàn cầu cùng hoạt động.
Động thái mới này cũng được xem là bước thử nghiệm chiến lược “lifestyle hóa” xe điện VinFast tại thị trường nội địa – vốn lâu nay tập trung vào yếu tố kỹ thuật và di chuyển cơ bản.
Lô lốp ô tô này sẽ được chuyển thẳng tới nhà máy VinFast Vũng Áng – Hà Tĩnh, mở đầu cho chuỗi cung ứng tại chỗ hiệu quả, đồng bộ và chất lượng cao giữa 2 thương hiệu cùng mang khát vọng “Make in Vietnam”.
Chỉ sau 2 năm ra mắt, Xanh SM đã vươn lên dẫn đầu thị trường taxi Việt Nam, vượt mặt Grab. Để giành lại thị phần, Grab phản công bằng cách liên minh với BYD, tung loạt hỗ trợ tài xế và cam kết thu nhập lên tới 25 triệu đồng/tháng.
Giữa tháng 6/2024, khi Forbes định giá khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch HĐQT Vingroup – ở mức 4,2 tỷ USD, vị tỷ phú từng gây chú ý với tuyên bố sẽ hỗ trợ tài chính cho VinFast “cho đến khi tôi hết tiền thì thôi”.
Việc siết chặt tiêu chuẩn khí thải với ô tô sản xuất trước năm 2022 đang tạo ra áp lực với xe động cơ đốt trong, nhưng lại mở ra cơ hội vàng cho xe điện – đặc biệt là VinFast.
Anh Trần Cao Huy (1997, Hà Nội) chọn VinFast VF 7 vì thiết kế ấn tượng. Sau 2 tháng, anh bị thuyết phục bởi cảm giác lái khác biệt và khả năng tiết kiệm.