Những sự thật "ngỡ ngàng ngơ ngác bật ngửa" trong "bài ca lùa gà" của Táo xã hội Vân Dung tại Táo Quân 2022

01-02-2022 22:04|Vân Vân T/H

Mới đây, "F0" là cụm từ đã được Táo Kinh tế Quang Thắng nhắc tới tại buổi chầu với Ngọc Hoàng trong chương trình "Táo Quân 2022" với ám chỉ những nhà đầu tư mới lần đầu tham gia vào thị trường chứng khoán.

Thị trường chứng khoán khép lại năm Tân Sửu - một năm giao dịch đầy thăng hoa. Bất chấp những khó khăn trong bối cảnh đại dịch, kênh chứng khoán vẫn thu hút lượng lớn dòng tiền từ nhà đầu tư, kéo theo đà bùng nổ mọi phương diện như điểm số, thanh khoản, số lượng tài khoản mở mới.

Mới đây, "F0" là cụm từ đã được Táo Kinh tế Quang Thắng nhắc tới tại buổi chầu với Ngọc Hoàng trong chương trình "Táo Quân 2022" với ám chỉ những nhà đầu tư mới lần đầu tham gia vào thị trường chứng khoán.

"Lúc các em tung quả xanh lên cao là cổ phiếu tăng lên. Lúc quả đỏ rơi xuống - là cổ phiếu tụt xuống...

Mà cần thị trường chứng khoán sôi động - thì chúng ta cần "lùa gà"... cần có cá mập điều khiển" - Táo Kinh tế Quang Thắng và Táo Xã hội Vân Dung đối đáp khi nhắc tới thị trường chứng khoán năm 2021.

Lời bài hát "Úp sọt giết gà" được Táo Xã hội Vân Dung trình bày với lời bài hát:

"Ai chơi chứng khoán không? Chơi chứng khoán rất mê

Ai chơi chứng khoán xong đều giàu lên nhanh chóng

Chơi chứng khoán rất phê, chơi cũng giống đánh lô

Nhưng chắc chắn sẽ hơn mà còn ăn rất lớn

Cùng hãy a-dua nào, chị bắt đáy cho em theo... tiền tươi

Về hãy nhanh gom tiền, chị sẽ sút cho vài mã...

Bán hết xe hết nhà hết bạc hết vàng

Lãi gấp đôi rồi... chờ cho nó gấp 5 rồi bán mới "tất tay"

Rồi lúc lãi to mình sẽ sắm dăm căn nhà

Mua Lamborghini, mua Ferrari mong chứng khoán mãi xanh, thừa tiền tiêu sung sướng

Mong cho chúng nó lên, sao cho tím ngắt luôn, mong cho lắm F0, để chị vơ một đống...

Ôi chị ơi sập sàn rồi, về "mo" rồi!!!

Kệ chúng mày!"

Thị trường có thể điều chỉnh mạnh trong tháng 3/2022

Trong buổi Talk shows với chủ đề "Vững vàng đi lên: Cơ hội thị trường khi kinh tế hồi phục" diễn ra hồi nửa cuối tháng 1/2022, ông Trần Hoàng Sơn, Giám đốc Nghiên cứu Khách hàng cá nhân MBS cho rằng, nếu chiến lược năm 2021 là mua theo "trend" thì chiến lược năm nay là gia tăng cổ phiếu ở những nhịp chỉnh sâu của thị trường. Những nhà đầu tư chọn lọc cổ phiếu của doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao hơn so với mặt bằng chung sẽ là người chiến thắng.

Đến thời điểm này, tuy nhà đầu tư cá nhân vẫn là một yếu tố quan trọng cho sự tăng trưởng của thị trường năm 2022 song động lực chính vẫn sẽ đến từ câu chuyện thoái vốn và nâng hạng thị trường chứng khoán.

"Trước và sau Tết thị trường có thể lình xình đi ngang ở mức 1.400 và 1.475 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý giai đoạn tháng 3/2022, việc thực hiện tái cơ cấu ETF và FED tăng lãi suất có thể khiến thị trường chứng kiến những nhịp giảm mạnh. Đó chính là cơ hội chúng ta mua vào để đón "con sóng" tăng trưởng mới vào khoảng quý II/2022", ông Trần Hoàng Sơn nhận định.

Dự báo về chỉ số VN-Index trong năm 2022, ông Sơn cho biết trong kịch bản cơ bản là thanh khoản trung bình năm 2022 ở mức 28.000 - 30.000 tỷ đồng, chỉ số có thể đạt mức 1.630 điểm. Đối với kịch bản lạc quan, thanh khoản ở mức 30.000 - 32.000 tỷ đồng, VN-Index có thể đạt mốc 1.646 - 1.688 điểm.

Giới chuyên gia dự báo dòng tiền có thể chảy mạnh nhất vào 4 nhóm bao gồm: Ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, xây dựng và vật liệu xây dựng.

Cuộc thi "Chứng trường bạc tỷ" nhận phản ứng trái chiều từ Nhà đầu tư chứng khoán

Môi giới chứng khoán và túi tiền khách hàng thời thị trường đi xuống

Khốc liệt "sàn đấu chứng khoán": Bài học nào cho người còn trụ lại?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhung-su-that-ngo-ngang-ngo-ngac-bat-ngua-trong-bai-ca-lua-ga-cua-tao-xa-hoi-van-dung-tai-tao-quan-2022-122111.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Những sự thật "ngỡ ngàng ngơ ngác bật ngửa" trong "bài ca lùa gà" của Táo xã hội Vân Dung tại Táo Quân 2022
POWERED BY ONECMS & INTECH