Doanh nghiệp

Ninh Bình: Mở rộng điều tra vụ mua bán trái phép hóa đơn, thêm 3 cán bộ bị khởi tố

Mai Chi 27/07/2024 - 08:50

Các đối tượng đã lợi dụng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước để chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Quá trình điều tra mở rộng vụ án "Mua bán trái phép hóa đơn" tại cơ sở kinh doanh Ngát Nhung, xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh đã dẫn đến việc khởi tố 3 bị can Trần Văn Thuý, Nguyễn Văn Kim, và Nguyễn Hữu Nghị. Ba đối tượng này bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách lợi dụng quy định hỗ trợ kinh phí để mua sắm máy móc, thiết bị nông nghiệp.

Theo cơ quan điều tra, vào năm 2020 và 2021, ba bị can đã bàn bạc mua 6 máy cấy và 1 máy sấy lúa cũ với giá rẻ, sau đó lập khống hồ sơ đề nghị cấp kinh phí hỗ trợ cho máy mới. Bằng cách này, họ đã chiếm đoạt số tiền chênh lệch lên đến 834.385.000 đồng từ ngân sách Nhà nước.

Ninh Bình: Mở rộng điều tra vụ mua bán trái phép hóa đơn, thêm 3 cán bộ bị khởi tố
3 đối tượng Trần Văn Thuý, Nguyễn Văn Kim và Nguyễn Hữu Nghị

Lợi dụng Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình và huyện Yên Khánh về việc hỗ trợ kinh phí mua sắm máy móc nông nghiệp, Trần Văn Thuý (Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đại Thành), Nguyễn Văn Kim (Chủ tịch HĐQT Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đồng Xuân Tiến), và Nguyễn Hữu Nghị đã thực hiện hành vi lừa đảo một cách tinh vi.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đang khẩn trương tiến hành điều tra và xử lý vụ án theo quy định của pháp luật. Đặc biệt, các biện pháp để thu hồi tài sản mà các bị can đã chiếm đoạt đang được tổ chức nhằm trả lại cho ngân sách Nhà nước.

Vụ việc này là một minh chứng rõ ràng cho những chiêu trò lừa đảo tinh vi trong việc lợi dụng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Những hành động gian lận như vậy không chỉ gây thất thoát lớn cho ngân sách mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tin tưởng của người dân vào hệ thống quản lý và hỗ trợ kinh tế nông nghiệp.

>> Lập hơn 1.200 hợp đồng cho vay nặng lãi, một người đàn ông bị khởi tố

Khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Như Loan, liên quan dự án 39-39B Bến Vân Đồn

Khởi tố 16 đối tượng, tội danh mua bán hóa đơn trái phép, trốn thuế hơn 3.200 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ninh-binh-mo-rong-dieu-tra-vu-mua-ban-trai-phep-hoa-don-them-3-can-bo-bi-khoi-to-243339.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ninh Bình: Mở rộng điều tra vụ mua bán trái phép hóa đơn, thêm 3 cán bộ bị khởi tố
POWERED BY ONECMS & INTECH