[Nóng] Giá vàng thế giới vượt trở lại mốc 2.000 USD/ounce

20-03-2023 14:43|Hồng Nhung

Sức hấp dẫn của vàng tăng lên khi tâm lý rủi ro được cải thiện sau khi công ty cho vay Thụy Sĩ UBS chốt thỏa thuận mua ngân hàng Credit Suisse.

Giá vàng (XAU/USD) tăng mạnh lên sát mức 2.000 USD/ounce sau khi ngân hàng UBS công bố kế hoạch giải cứu Credit Suisse.

Thực tế những người tham gia thị trường đã bơm tiền vào kim loại quý để tự bảo vệ mình khỏi sự biến động liên quan đến một vụ sụp đổ ngân hàng tiềm ẩn.

Sức hấp dẫn của vàng tăng lên khi tâm lý rủi ro được cải thiện sau khi công ty cho vay Thụy Sĩ UBS chốt thỏa thuận mua ngân hàng Credit Suisse trong nỗ lực giải cứu nhằm ngăn chặn khủng hoảng ngân hàng và ổn định thị trường tài chính toàn cầu.

Theo khảo sát vào lúc 14h ngày 20/3, giá vàng đã tăng lên mức 2.004,3 USD/ounce vượt mức kháng cự tâm lý khi khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) áp dụng chính sách tăng lãi suất không thay đổi đã tăng tốc đáng kể.

Giá vàng đã có một đợt phục hồi mạnh mẽ sau khi phá vỡ mô hình biểu đồ Tam giác đối xứng trên thang điểm hàng giờ. Một đột phá trong mô hình biểu đồ nói trên được theo sau bởi khối lượng lớn và các nhịp tích tắc rộng.

Chỉ số XAU/USD đang tiến gần hơn đến ngưỡng kháng cự ngang được các nhà đầu tư dự báo từ mức cao nhất vào 8/3/2023 là 2.070,5 USD/ounce

Giá vàng ngày 27/3 tiếp đà tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 27/3/2024 tăng vọt, vàng miếng SJC khó lường

Đại gia vàng Cao Thị Ngọc Dung: ‘Tôi sẽ cho thế giới thấy được ngành công nghiệp kim hoàn của Việt Nam phải ngang bằng thế giới‘

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nong-gia-vang-the-gioi-vuot-tro-lai-moc-2000-usdounce-174391.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
[Nóng] Giá vàng thế giới vượt trở lại mốc 2.000 USD/ounce
POWERED BY ONECMS & INTECH