Bất động sản

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

Quốc Chiến 16/09/2024 07:02

Theo VARS, trong 6 tháng đầu năm, tổng số căn mở bán mới trên thị trường là hơn 3.100 căn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chỉ bằng 27% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo thông tin từ CTCP Charm Group, trong quý IV/2024, tập đoàn này sẽ bàn giao một lượng lớn sản phẩm nhà phố và biệt thự biển thuộc dự án Charm Resort Hồ Tràm, đồng thời đưa vào hoạt động dự án Charm Resort Long Hải. Tổng số sản phẩm dự kiến bàn giao lên đến hơn 1.000 căn.

Cùng thời gian, Tập đoàn Novaland cũng sẽ bàn giao 1.200 căn nhà phố và biệt thự biển thuộc dự án NovaWorld Phan Thiết tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Riêng tại Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tập đoàn dự kiến bàn giao khoảng 700 căn tại 3 dự án nghỉ dưỡng khác.

Bối cảnh 3D dự án NovaWorld Phan Thiet

Bối cảnh 3D dự án NovaWorld Phan Thiet

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp khác như DIC và Nam Group đã bắt đầu triển khai xây dựng và mở bán các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu.

>> 'Tiểu Paris' của Việt Nam cho thuê thành công căn biệt thự với giá hơn 17 tỷ đồng/10 năm

Theo báo cáo thị trường gần đây của Hiệp hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng đang dần hồi phục. Trong quý II/2024, thị trường ghi nhận mức tăng 800% so với quý trước, với gần 3.000 sản phẩm mới được tung ra từ 7 dự án.

VARS nhận định, nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng chỉ tăng cục bộ, tập trung tại một số địa phương nhất định. Trong 6 tháng đầu năm, tổng số căn mở bán mới trên thị trường là hơn 3.100 căn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chỉ bằng 27% so với cùng kỳ năm 2022.

Còn theo dữ liệu từ DKRA Group, một công ty dịch vụ bất động sản, cho thấy nguồn cung condotel sơ cấp trong nửa đầu năm 2024 đã tăng 51% so với cùng kỳ, chủ yếu tại Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Các địa phương khác như Quảng Nam, Bình Định, Bình Thuận và Vũng Tàu đóng góp 5-12% vào nguồn cung sơ cấp.

Về giao dịch, DKRA Group ghi nhận lượng giao dịch thành công đã tăng gần 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng phần lớn tập trung vào một dự án. Trong khi đó, các dự án cũ vẫn gặp khó khăn với lượng giao dịch thấp hoặc không có giao dịch. Lượng thanh khoản chủ yếu đến từ các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng dưới 10 tỷ đồng/căn và condotel dưới 3 tỷ đồng/căn.

DKRA Group dự báo, trong quý III/2024, thị trường sẽ đón thêm 400-500 sản phẩm condotel, tập trung tại các địa phương như Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh. Phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng dự kiến có thêm khoảng 100-150 căn, tương đương với quý II. Tuy nhiên, mặt bằng giá vẫn sẽ duy trì ở mức cao và khó có sự biến động lớn.

Ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc Kinh doanh của Batdongsan.com.vn nhận định rằng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang đứng trước nhiều cơ hội mới. Các yếu tố vĩ mô như du lịch và bán lẻ đều có dấu hiệu hồi phục tích cực từ đầu năm 2024, góp phần thúc đẩy phân khúc này.

Sự quan tâm đối với các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng cũng tăng đáng kể trong quý II/2024. Đặc biệt, từ ngày 1/8/2024, các nút thắt pháp lý liên quan đến phân khúc này sẽ dần được tháo gỡ khi các luật mới như Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 và Luật Các tổ chức tín dụng 2023 chính thức có hiệu lực, cùng với các văn bản hướng dẫn kèm theo.

>> Tỉnh sở hữu nhà máy thủy điện từng lớn nhất Đông Nam Á chuyển 8,2ha đất rừng để xây đê chống ngập

Dự án nghỉ dưỡng gần 5.000 tỷ tại tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã xin chấm dứt hoạt động

Top 5 công viên tạo sức hút cho “thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô” Sun Urban City

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?
POWERED BY ONECMS & INTECH