Thị trường

'Tiểu Paris' của Việt Nam cho thuê thành công căn biệt thự với giá hơn 17 tỷ đồng/10 năm

Lan Ngọc 15/09/2024 21:00

Đây là căn biệt thự thuộc nhóm 2, có giá trị cao về mặt kiến trúc, cảnh quan, lịch sử và văn hóa, do đó không được phép bán, chỉ có thể cho thuê qua hình thức đấu giá gắn liền với quyền sử dụng đất trong 50 năm

Đà Lạt, thành phố nổi tiếng thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên ở độ cao 1.500m so với mực nước biển.

Với lịch sử hơn 130 năm, nơi đây không chỉ là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn được biết đến với biệt danh "tiểu Paris" do sở hữu hơn 1.300 biệt thự mang phong cách kiến trúc Pháp, chủ yếu là kiến trúc phía Bắc nước Pháp từ thời kỳ Pháp thuộc.

Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt kết quả đấu giá quyền thuê tài sản và sử dụng đất tại biệt thự số 15 Hùng Vương, phường 10, TP. Đà Lạt. Đây là căn biệt thự thuộc nhóm 2, có giá trị cao về mặt kiến trúc, cảnh quan, lịch sử và văn hóa, do đó không được phép bán, chỉ có thể cho thuê qua hình thức đấu giá gắn liền với quyền sử dụng đất trong 50 năm.

Đơn vị trúng đấu giá là CTCP Dịch vụ Thương mại Ánh Dương, với mức giá trúng là hơn 1,7 tỷ đồng/năm. So với giá khởi điểm là 1,699 tỷ đồng/năm, mức chênh lệch không đáng kể.

'Tiểu Paris' của Việt Nam cho thuê thành công căn biệt thự với giá hơn 17 tỷ đồng/10 năm
'Tiểu Paris' của Việt Nam đấu giá cho thuê thành công căn biệt thự với giá hơn 17 tỷ đồng/10 năm

Theo thỏa thuận, công ty này phải thanh toán toàn bộ số tiền thuê trong 10 năm, tương đương hơn 17 tỷ đồng. Sau khi hết hạn, giá thuê đất sẽ được điều chỉnh theo quy định pháp luật tại thời điểm điều chỉnh.

>> 9 yếu tố xác định giá đất tại Thủ đô Hà Nội có hiệu lực từ 16/9/2024

Trong tổng giá thuê hơn 17 tỷ đồng cho 10 năm, có hơn 5,5 tỷ đồng là chi phí thuê tài sản trên đất và hơn 11,5 tỷ đồng là chi phí thuê quyền sử dụng đất.

Biệt thự số 15 Hùng Vương là một công trình kiến trúc đặc biệt với 3 tầng và tổng diện tích sàn lên đến 619m2, nằm tại vị trí đắc địa trên mặt tiền đường Hùng Vương.

Khu đất đấu giá có diện tích 1.922m2 và được quy hoạch để sử dụng cho mục đích thương mại, dịch vụ.

Biệt thự này thuộc sở hữu Nhà nước và đã trải qua nhiều lần quản lý, sử dụng bởi các đơn vị khác nhau như Công ty Kinh doanh và Phát triển nhà Lâm Đồng, Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng, Trường Đại học Bách khoa TP. HCM và UBND TP. Đà Lạt.

Về quy hoạch kiến trúc, đơn vị trúng đấu giá bắt buộc phải giữ nguyên hiện trạng của biệt thự chính. Trong trường hợp cần thiết phải thực hiện cải tạo, các hoạt động này phải tuân thủ quy định của Luật Nhà ở năm 2015 và các quy định về quản lý, sử dụng quỹ biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn TP. Đà Lạt.

>> Tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp xuất hiện 3 dự án hơn 3 tỷ USD

Giá biệt thự tại Hà Nội đang được rao bán ở mức cao, có khu vực lên gần 600 triệu đồng/m2

Khám phá biệt thự 1.000m2 hoành tráng như lâu đài của NSƯT Quang Tèo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tieu-paris-cua-viet-nam-cho-thue-thanh-cong-can-biet-thu-voi-gia-hon-17-ty-dong10-nam-248987.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Tiểu Paris' của Việt Nam cho thuê thành công căn biệt thự với giá hơn 17 tỷ đồng/10 năm
POWERED BY ONECMS & INTECH