Xã hội

NSƯT duy nhất Việt Nam từng 4 lần vào vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lưu loát tiếng Pháp trong phim, cuộc sống đời thực êm ấm bên vợ ngoài ngành

Đại Dương 13/10/2024 15:01

Nam diễn viên không chỉ là người hết lòng với công việc mà còn là một người chồng và người cha mẫu mực.

Luôn dám thử sức với nhiều dạng vai

Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Trịnh Mai Nguyên, sinh năm 1975, là người gốc Thanh Hoá nhưng lớn lên và sinh sống tại Hà Nội. Tính đến nay, anh đã có hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp diễn xuất.

Nam diễn viên được khán giả yêu mến qua các vai diễn cả trên sân khấu lẫn truyền hình. Anh luôn dám thử sức với nhiều dạng vai, từ người lính, vị tướng của lòng dân cho đến những vai phản diện đa chiều, phức tạp. Trong giới nghệ sĩ, Trịnh Mai Nguyên được đánh giá là người đa tài. Nam nghệ sĩ không muốn bị "đóng đinh" trong một dạng nhân vật nhất định, do đó, trong sự nghiệp diễn xuất của mình, anh thường xuyên biến hóa như "tắc kè hoa" và được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

NSƯT Trịnh Mai Nguyên gây ấn tượng nhờ thần thái và diễn xuất vô cùng tự nhiên. Ảnh: Internet

NSƯT Trịnh Mai Nguyên gây ấn tượng nhờ thần thái và diễn xuất vô cùng tự nhiên. Ảnh: Internet

NSƯT Trịnh Mai Nguyên đã trở nên quen thuộc với khán giả qua nhiều vai phản diện, đặc biệt là vai Hưng, người chồng gia trưởng trong Bí mật Eva. Vai diễn của anh gây ấn tượng mạnh đến mức khán giả phải thốt lên: "Mỗi lần Hưng - chồng cô Minh Tâm xuất hiện là chỉ muốn đấm cho bõ ghét".

Trái ngược với đó, nam nghệ sĩ cũng gây ấn tượng với công chúng và được yêu mến qua vai Chủ tịch Khang trong Hương vị tình thân. Nhân vật của anh chiếm trọn tình cảm của khán giả nhờ hình ảnh một doanh nhân thành đạt, mạnh mẽ trên thương trường, đồng thời là người con hiếu thảo, một người chồng, người cha mẫu mực, luôn yêu thương và chăm lo cho gia đình.

Nam diễn viên cũng chia sẻ rằng vai diễn trong Hương vị tình thân là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh. Trước đây, anh thường được giao các vai phản diện và thường bị khán giả "ghét" vì nhân vật của mình. Tuy nhiên, khi Hương vị tình thân ra mắt, NSƯT Trịnh Mai Nguyên đã được khán giả đón nhận và yêu mến nhờ vai chính diện đầy cảm xúc.

Năm 2019, Trịnh Mai Nguyên được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú và cùng năm đó, anh được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn Kịch đương đại của Nhà hát Kịch Việt Nam. Trên sân khấu kịch, anh đã để lại dấu ấn sâu đậm qua nhiều vở diễn như: Nghêu Sò Ốc Hến, Kiều, Lâu đài cát, Lão hà tiện, Chuyện chàng dũng sĩ, Hamlet, Thế sự, Đám cưới con gái chuột,...

Từng vinh dự 4 lần vào vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong chiếc máy tính cá nhân của mình, NSƯT Trịnh Mai Nguyên - Trưởng đoàn Kịch đương đại của Nhà hát Kịch Việt Nam lưu giữ nhiều tư liệu và hình ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng kỷ niệm 4 lần được hóa thân vào vai Đại tướng.

Lần đầu tiên Trịnh Mai Nguyên hóa thân vào vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp là vào năm 2002 trong bộ phim Tuyết Đông Dương của đạo diễn người Pháp Marco Pico. Nhờ khả năng nói tiếng Pháp lưu loát, được rèn luyện từ nhỏ, cùng với quyết tâm diễn xuất hết mình, anh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ và được đông đảo khán giả đón nhận.

NSƯT Trịnh Mai Nguyên (bên trái) đóng vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong phim “Cao hơn bầu trời”. Ảnh: Internet

NSƯT Trịnh Mai Nguyên (bên trái) đóng vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong phim “Cao hơn bầu trời”. Ảnh: Internet

Đây chính là bước đệm quan trọng, giúp anh sau này được nhiều đạo diễn tin tưởng giao cho các vai diễn về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Bằng chứng là chỉ một năm sau, anh được đạo diễn Phạm Thị Thành mời vào vai Đại tướng trong vở kịch Cách mạng. Đến năm 2010, Trịnh Mai Nguyên một lần nữa được nhà văn Nguyễn Quang Vinh mời tham gia chương trình sân khấu và điện ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên. Lần thứ tư, anh tiếp tục hóa thân vào vai Đại tướng trong bộ phim Cao hơn bầu trời.

Trong những lần vào vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp, NSƯT Trịnh Mai Nguyên được khán giả yêu mến nhờ vào dấu ấn diễn xuất chân thực, thể hiện rõ nét tính cách và thần thái của nhân vật. Mỗi khi nhắc đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lòng anh lại trào dâng những cảm xúc đặc biệt.

Anh cũng từng chia sẻ rằng: “Mỗi lần vào vai Đại tướng là một lần mang đến cho tôi những ấn tượng, cảm xúc riêng. Với tôi, vai diễn Đại tướng Võ Nguyên Giáp là một nhiệm vụ rất khó. Không chỉ phải thể hiện nhuần nhuyễn từng cử chỉ, hành động, giọng nói chuẩn quê Quảng Bình mà áp lực lớn hơn với tôi là làm sao để lột tả được sự quyết đoán, tài thao lược quân sự của Đại tướng”.

Đời thực bình yên bên vợ ngoài ngành cùng hai con

Về đời tư, NSƯT Trịnh Mai Nguyên là một người rất kín đáo. Ít ai biết rằng anh là con trai của nhà báo, nhà thơ nổi tiếng Trịnh Thanh Sơn. Trong mắt đồng nghiệp, NSƯT Trịnh Mai Nguyên không chỉ là người hết lòng với công việc mà còn là một người chồng và người cha mẫu mực. Anh có một gia đình hạnh phúc với vợ làm ngoài ngành. Chị là một kế toán và luôn thông cảm, ủng hộ công việc nghệ thuật của chồng.

Ngoài đời, NSƯT Trịnh Mai Nguyên là một người thân thiện, giản dị. Ảnh: Internet

Ngoài đời, NSƯT Trịnh Mai Nguyên là một người thân thiện, giản dị. Ảnh: Internet

Để nhận được sự tin tưởng tuyệt đối, nam diễn viên cũng đã đưa vợ tham gia vào các buổi quay phim và biểu diễn của mình. Điều này không chỉ giúp chị có thêm hiểu biết sâu sắc về nghệ thuật mà còn tạo ra sự đồng cảm và thấu hiểu hơn về công việc của các nghệ sĩ. Đồng thời, việc này cũng giúp chị "quen mặt" với những đồng nghiệp của chồng, tạo nên một sợi dây gắn kết giữa cuộc sống gia đình và công việc.

Sau nhiều năm kết hôn, cặp đôi đã có hai con, “đủ nếp, đủ tẻ”. Dù là một nghệ sĩ nổi tiếng, anh không đặt nặng kỳ vọng rằng con cái phải trở thành những "ông nọ, bà kia," mà chỉ mong các con lớn lên trở thành những người tốt và sống có ích cho xã hội.

>> Người duy nhất Việt Nam từng nhận 1 cân vàng cho mỗi vai diễn, nằm trong 'tứ đại mỹ nhân' Sài Gòn xưa, đoạt Ảnh hậu tại LHP quốc tế nhưng đời tư nhiều thăng trầm

Nữ NSND được phong danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, là 'huyền thoại sống' của ngành piano Việt Nam, mẹ là danh cầm từng chơi đàn cho Bác Hồ nghe tại Paris

Nam NSND mang quân hàm Đại tá công an là ‘ông trùm phản diện’ hàng đầu phim Việt, đất đai, nhà cửa không thiếu nhưng vẫn ở nhà 41m2 cùng gia đình 3 thế hệ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nsut-duy-nhat-viet-nam-tung-4-lan-vao-vai-dai-tuong-vo-nguyen-giap-luu-loat-tieng-phap-trong-phim-cuoc-song-doi-thuc-em-am-ben-vo-ngoai-nganh-d136100.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
NSƯT duy nhất Việt Nam từng 4 lần vào vai Đại tướng Võ Nguyên Giáp, lưu loát tiếng Pháp trong phim, cuộc sống đời thực êm ấm bên vợ ngoài ngành
POWERED BY ONECMS & INTECH