Ông chủ Arsenal nhiều tiền cỡ nào mà được "phong" là tỷ phú giàu nhất giới thể thao?

20-07-2023 13:20|Quỳnh Như

Chủ sở hữu của Arsenal - Stan Kroenke, đã được Forbes liệt kê là người giàu nhất trong thể thao năm 2022, vượt qua những người như ông chủ Liverpool John Henry.

Arsenal đã hâm nóng kỳ chuyển nhượng hè năm 2023 với bản hợp đồng bom tấn Declan Rice. Đằng sau sự bạo chi của Pháo Thủ là những thay đổi trong chính sách chuyển nhượng của gia đình chủ sở hữu Kroenke.

Theo cập nhật mới nhất của Transfermarkt, giá trị đội hình của Arsenal đã cán mốc 1,21 tỷ EUR (1,3 tỷ USD), với sự góp mặt của bom tấn Declan Rice. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, giá trị đội hình của Arsenal vượt 1 tỷ EUR.

Pháo Thủ đang gây náo loạn kỳ chuyển nhượng hè năm nay với việc chi ra hơn 250 triệu USD để chiêu mộ Kai Havertz, Declan Rice và Jurrien Timber. Từ năm 2018 trở về trước, khi đề cập đến chuyển nhượng ở Arsenal, những tranh biếm họa thường vẽ huấn luyện viên (HLV) Arsene Wenger với hình con lợn đất - hàm ý về cách chi tiêu tằn tiện, đặt sự ổn định tài chính cao hơn kết quả trên sân cỏ.

Lý do Arsenal mua sắm thả phanh được cho là đến từ sự thay đổi chiến lược chuyển nhượng từ chủ sở hữu, cụ thể là gia đình tỷ phú Stan Kroenke (Stanley Kroenke) và người con trai Josh Kroenke.

Nhà Kroenke là cổ đông lớn của Arsenal từ năm 2011, với 62% cổ phần. 7 năm sau, vị tỷ phú chi hơn 750 triệu USD để mua lại gần 30% cổ phần đội bóng từ tỷ phú Alisher Usmanov. Từ đây, chiến lược chuyển nhượng của Arsenal thay đổi.

Ông chủ Arsenal nhiều tiền cỡ nào mà được
Tỷ phú Stan Kroenke.

Về Stan Kroenke, ông sinh ra tại thành phố Columbia, thuộc bang Missouri của Mỹ vào năm 1947. Ông có xuất thân khá khiêm tốn, gia đình chỉ sở hữu một xưởng gỗ. Năm 1971, ông gặp và quen Ann Walton trong kỳ nghỉ tới Aspen (Colorado, Mỹ). Đây là cuộc gặp gỡ thay đổi cuộc đời Kroenke, giúp ông đổi đời.

Năm 1974, Kroenke và Ann kết hôn. Ann chính là con gái của đại gia sáng lập hệ thống siêu thị khổng lồ Walmart, James Walton. Sau khi Walton qua đời vào năm 1995, vợ chồng Kroenke – Ann được thừa kế khối tài sản siêu khổng lồ, giá trị ước tính hơn 12 tỷ bảng (15,5 tỷ USD).

Ngoài thể thao, Stan Kroenke cũng đã đầu tư vào bất động sản thương mại trên khắp nước Mỹ, xây dựng các trung tâm mua sắm và tòa nhà chung cư, đồng thời thành lập THF Realty - công ty có danh mục đầu tư trị giá 1,44 tỷ bảng Anh (1,9 tỷ USD). Ông cũng sở hữu những trang trại rộng lớn trên khắp nước Mỹ và trở thành một trong những “địa chủ” lớn nhất nước.

Ngoài Arsenal, gia đình Kroenke còn sở hữu một loạt các đội CLB thể thao tại Mỹ bao gồm Los Angeles Rams ở NFL (bóng bầu dục), Colorado Rapids của MLS (bóng đá) và Denver Nuggets (bóng rổ).

Theo số liệu thời gian thực của Forbes, cập nhật đến ngày 20/7/2023, ông chủ Arsenal sở hữu khối tài sản ròng trị giá 12,9 tỷ USD. Ông đang đứng thứ 139 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh. Cũng theo Forbes, bà xã của Stan Kroenke - bà Ann Walton Kroenke đang nắm giữ khối tài sản 9,2 tỷ USD. Tổng giá trị tài sản của vợ chồng Kroenke – Ann lên tới 22,1 tỷ USD.

Người có 3 nét tướng này cả đời khó giữ được tiền, dễ hao tài, tốn của

Thành tích đáng nể của Đặng Lê Nguyên Vũ: Thủ khoa khối A01 Thái Bình, quán quân Olympia, đạt học bổng gần 1 tỷ

Hộ chiếu Việt Nam tăng 6 bậc trên bảng xếp hạng toàn cầu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-chu-arsenal-nhieu-tien-co-nao-ma-duoc-phong-la-ty-phu-giau-nhat-gioi-the-thao-193041.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông chủ Arsenal nhiều tiền cỡ nào mà được "phong" là tỷ phú giàu nhất giới thể thao?
POWERED BY ONECMS & INTECH