Xe

Ông chủ Facebook độ Porsche Cayenne tặng vợ

Lê Tuấn 08/10/2024 - 15:56

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã hợp tác với một hãng độ để biến chiếc Porsche Cayenne Turbo GT thành một chiếc minivan để làm quà tặng vợ.

Tỷ phú Mark Zuckerberg là nhân vật nổi tiếng toàn cầu với vai trò người đồng sáng lập Facebook và hiện là CEO của Meta. Và trong cả lĩnh vực ô tô, ông cũng để lại dấu ấn với những thiết kế xe độ của riêng mình.

Sau chiếc Cadillac CT5-V Blackwing 2025 số sàn được dùng làm xe hàng ngày, Mark Zuckerberg mới đây đã chia sẻ thêm một dự án độc đáo khác, một chiếc Porsche Cayenne Turbo GT được biến thành minivan.

Ông chủ Facebook độ Porsche Cayenne tặng vợ ảnh 1

Được biết, đây là chiếc xe do Mark hợp tác với xưởng độ West Coast Customs của Mỹ thực hiện để làm quà cho vợ của ông. Dựa trên hình ảnh được chia sẻ, có thể thấy rõ chiếc Cayenne đã được kéo dài đáng kể, cửa sau biến thành cửa lùa điện và thêm một hàng ghế như những chiếc minivan thông thường.

Ông chủ Facebook độ Porsche Cayenne tặng vợ ảnh 2

Mark Zuckerberg cũng như West Coast Customs chưa hé lộ khoản chi phí để sản xuất chiếc Cayenne Turbo GT ba hàng ghế đặc biệt trên. Được biết, nguyên bản của mẫu SUV hạng sang này có giá khởi điểm từ 200.000 USD (khoảng 5 tỷ đồng).

Bên cạnh chiếc minivan Cayenne độc đáo tặng cho vợ, Mark Zuckerberg cũng đã đặt mua một chiếc 911 GT3 Touring với màu sơn xám tương tự. Chiếc xe này cũng được trang bị hộp số sàn theo sở thích của tỷ phú công nghệ người Mỹ.

Ông chủ Facebook độ Porsche Cayenne tặng vợ ảnh 3

Về Cayenne Turbo GT, đây là chiếc SUV nhanh và mạnh mẽ nhất trong dải sản phẩm của Porsche hiện tại, chỉ sau bản Turbo E-Hybrid. Xe được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm.

Hộp số đi kèm là loại tự động 8 cấp Tiptronic cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3,3 giây và tốc độ tối đa đạt 300 km/h.

Tại Việt Nam, Porsche Cayenne được bán ra với 5 phiên bản.

>> Ông chủ Facebook muốn bán áo phông

Ông chủ Facebook muốn bán áo phông

Meta xóa hơn 9.000 trang Facebook lừa đảo tại Australia

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/ong-chu-facebook-do-porsche-cayenne-tang-vo-post1679965.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông chủ Facebook độ Porsche Cayenne tặng vợ
POWERED BY ONECMS & INTECH