Quốc tế

Ông Donald Trump chi bao nhiêu tiền để giải quyết các vụ kiện từ đầu năm đến nay?

Thuỷ Tiên 31/07/2023 - 11:00

Ủy ban hành động chính trị của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chi hàng rất nhiều tiền cho chi phí pháp lý để bảo vệ ông trong nửa đầu năm 2023.

Ông Donald Trump chi bao nhiêu tiền để giải quyết các vụ kiện từ đầu năm đến nay?
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ủy ban hành động chính trị Save America của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chi hơn 40 triệu USD để bảo vệ ông và nhóm cố vấn trong các vụ kiện pháp lý nửa đầu năm nay, theo CNN. Số tiền này nhiều hơn gấp đôi số tiền Save America chi cho phí pháp lý trong cả năm 2022 (16 triệu USD).

Hồ sơ tài chính liên quan tới khoản 40 triệu USD chi cho phí pháp lý dự kiến được công bố trong ngày 31/7.

Nguồn quỹ của Save America chủ yếu do những người ủng hộ ông Trump đóng góp, theo CNN.

Từ đầu năm đến nay, cựu Tổng thống Mỹ đã phải đối mặt hàng chục cáo buộc liên bang về việc lưu giữ các tài liệu mật của chính phủ tại dinh thự riêng của ông ở bang Florida.

Hồi tháng 4 vừa qua, ông cũng gặp rắc rối với hàng loạt đơn tố cáo ở bang New York liên quan đến khoản tiền 130.000 USD được trả cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels, được thực hiện trong những ngày cuối của chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016.

Ông Trump bị cáo buộc thanh toán khoản tiền "bịt miệng" này để phục vụ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ của mình nhằm che đậy cho cuộc gặp gỡ và quan hệ tình dục với Stormy Daniels vào năm 2006. Khi ra trình diện trước tòa án ở New York, ông Trump không nhận tội.

Ông cũng đang bị điều tra về cáo buộc kích động cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol vào ngày 6/1/2021 và nỗ lực lật ngược kết quả bỏ phiếu hồi năm 2020. Đáp lại, trong cuộc vận động tranh cử ở Erie, bang Pennsylvania hôm 29/7, ông Trump mô tả những bản cáo trạng này là lố bịch.

Ông Trump và ông Biden xác nhận tranh luận trực diện trước bầu cử

Ông Trump gia tăng ưu thế tại các bang chiến địa

Chủ tịch Hạ viện và hàng loạt quan chức Mỹ đến tòa ủng hộ ông Trump

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-donald-trump-chi-bao-nhieu-tien-de-giai-quyet-cac-vu-kien-tu-dau-nam-den-nay-194641.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Donald Trump chi bao nhiêu tiền để giải quyết các vụ kiện từ đầu năm đến nay?
POWERED BY ONECMS & INTECH