Ông lớn bất động sản khởi công hàng ngàn căn nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Dương trong tháng quý I/2024

16-03-2024 19:02|Lan Phương

Năm 2024, doanh nghiệp bất động sản này dự định vừa xây dựng và vừa mở rộng từ 10.000 - 20.000 căn hộ.

Ông Nguyễn Văn Thanh Huy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex cho biết đến thời điểm này, Tổng Công ty thực hiện được trên 45.000 căn hộ vừa nhà ở công nhân, vừa nhà ở xã hội và cũng xác định rõ trong thời gian đầu, tập trung phát triển nhà ở công nhân để ổn định đời sống lao động ở các tỉnh về Bình Dương làm việc. Đến thời điểm này, chúng tôi sẽ tập trung mạnh phát triển nhà ở xã hội song song với nhà ở công nhân.

Với Bình Dương, nhà ở công nhân thì chủ yếu cho thuê nhưng nhà ở xã hội thì Bình Dương hướng tới là ổn định an sinh xã hội chung, tức là người lao động sở hữu. Trong năm 2024 này, tỉnh Bình Dương ưu tiên sẽ tiếp tục khởi công thực hiện là 10.000 căn nhà ở xã hội.

Cụ thể trong quý I này, chúng tôi sẽ khởi công ngay 2.000 căn hộ. Về nguồn vốn, tỉnh ưu tiên cân đối các nguồn lực, kêu gọi sự đồng hành của các ngân hàng thương mại để triển khai, thực hiện các dự án này.

Trong quá trình thực hiện này, Becamex thấy có một số vấn đề, thứ nhất, lãi vay cho người lao động vẫn còn cao và thứ hai là thời gian vay cho người lao động còn ngắn.

Qua theo dõi, tìm hiểu, nếu chúng ta kéo dài thời gian vay cho người lao động thì sẽ tạo điều kiện lớn cho người lao động được sở hữu nhà ở xã hội.

Trước đó, ngày 14/3, Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Quảng Văn Viết Cương, Phó Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC - HoSE: BCM) cho biết, lĩnh vực tập trung trong năm 2024 của Becamex là phát triển nhà ở xã hội phục vụ công nhân và người dân tại Bình Dương. Doanh nghiệp dự định vừa xây dựng và vừa mở rộng từ 10.000 - 20.000 căn hộ trong năm nay.

Ngoài ra, tất cả các dự án tại các địa phương khác, Becamex cũng đưa ra mô hình phát triển nhà ở xã hội.

>> LIVE: Thủ tướng chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp bất động sản: Vingroup, Sungroup, Sunshine Group, Novaland, Hoàng Quân…

92 cổ phiếu bị cắt margin trên HoSE: Niềm vui sắp trở lại với NVL và HPX?

Chủ tịch Trương Anh Tuấn: Hoàng Quân (HQC) sẽ hoàn thành 3.000 căn nhà ở xã hội tại 3 tỉnh thành trong năm 2024

Vinhomes (VHM) khởi công 4 dự án nhà ở xã hội quy mô 10.000 căn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-lon-bat-dong-san-khoi-cong-hang-ngan-can-nha-o-xa-hoi-tai-tinh-binh-duong-trong-thang-quy-i2024-226622.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông lớn bất động sản khởi công hàng ngàn căn nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Dương trong tháng quý I/2024
POWERED BY ONECMS & INTECH