'Ông lớn" quen mặt đầu tư dự án hơn 1.800 tỷ đồng tại khu kinh tế lớn nhất tỉnh Khánh Hoà

19-03-2024 13:27|Ngọc Trà

Viglacera đã có thông báo chính thức về việc công ty con Viglacera Yên Mỹ đã được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu công nghiệp Dốc Đá Trắng hơn 1.800 tỷ đồng.

Ngày 19/3/2024, Tổng công ty Viglacera thông tin, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 234/QĐ-TTg chấp thuận Công ty Cổ phần Phát triển KCN Viglacera Yên Mỹ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, thuộc khu kinh tế Vân Phong - lớn nhất tỉnh Khánh Hòa.

Quy mô sử dụng đất của dự án là 288ha, với tổng số vốn đầu tư ước tính 1.807,474 tỷ đồng. Địa điểm thực hiện dự án: xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh và xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

dau-tu-hon-1800-ty-dong-xay-dung-khu-cong-nghiep-doc-da-trang-tinh-khanh-hoa-08144166

Ảnh minh hoạ một vùng tại Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng

Để bảo đảm tiến độ thực hiện cũng như bảo đảm các yếu tố bền vững để triển khai dự án được đồng bộ, bên cạnh việc giao rõ trách nhiệm cho các Bộ Ngành chức năng, Quyết định cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cập nhật vị trí và quy mô diện tích của khu công nghiệp Dốc Đá Trắng vào kế hoạch sử dụng đất tỉnh Khánh Hòa trong 5 năm (2021-2025) theo đúng quy định của pháp luật về đất đai; đồng thời tổ chức xây dựng và thực hiện phương án thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cho thuê đất để thực hiện dự án phù hợp với các văn bản đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt về quy mô diện tích, địa điểm và tiến độ thực hiện dự án; đảm bảo không có tranh chấp, khiếu kiện.

Về phía nhà đầu tư là Công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ. Đây là một thành viên của Tổng công ty Viglacera-CTCP – một doanh nghiệp có tới hơn 12 KCN hiện hữu trong và ngoài nước với tổng diện tích hơn 4.000ha, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn như: Samsung, Amkor, Hyosung, Qisda, Canon, Foxconn, BYD..., có tổng mức đầu tư khoảng 16 tỷ USD.

Trên trang website của mình, Viglacera khẳng định, chắc chắn Viglacera Yên Mỹ hoàn toàn tự tin có thể thực hiện dự án một cách tốt nhất.

>> Lộ diện chung cư quán quân tăng giá 'thần tốc' tại Hà Nội, 2 tháng lên 33%

Thành phố nằm giữa 2 khu kinh tế trọng điểm ven biển của quốc gia 'tìm chủ' khu đô thị hơn 6.000 tỷ

Tỉnh có khu kinh tế ven biển đầu tiên Việt Nam sắp 'cất cánh' lên thành phố trực thuộc Trung ương

20 năm xa xứ, 'cá mập' Lê Hùng Anh rót 6.850 tỷ đồng vào dự án khu kinh tế mở phát triển bậc nhất quê nhà

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/ong-lon-quen-mat-dau-tu-du-an-hon-1800-ty-dong-tai-khu-kinh-te-lon-nhat-tinh-khanh-hoa-d118406.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Ông lớn" quen mặt đầu tư dự án hơn 1.800 tỷ đồng tại khu kinh tế lớn nhất tỉnh Khánh Hoà
POWERED BY ONECMS & INTECH