Doanh nghiệp

Ông Park Hang-seo sẽ nhận mức lương kỷ lục nếu dẫn dắt đội tuyển Malaysia

Quang Dương 30/08/2024 - 21:02

HLV Park Hang-seo bất ngờ xuất hiện trong danh sách ứng viên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Malaysia.

Ngày 29/8, tờ New Straits Times (Malaysia) dẫn lời Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), ông Datuk Hamidin Amin cho biết, tổ chức này đang tích cực sàng lọc các ứng viên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Đây là thông báo sau khi HLV người Hàn Quốc, ông Kim Pan-gon, bất ngờ từ chức vào tháng trước.

"Sau khi ông Kim rời đi, một HLV Hàn Quốc khác là Park Hang-seo, cựu HLV của đội tuyển Việt Nam, đã nộp đơn ứng tuyển vào vị trí này. Khi được hỏi liệu ông Park có nằm trong số các ứng viên đang được cân nhắc hay không, Chủ tịch FAM đã xác nhận "Có", theo thông tin từ New Straits Times.

Quyết định từ chức đột ngột của HLV Kim Pan-gon đã đặt FAM vào tình thế phải gấp rút tìm kiếm người thay thế, đặc biệt khi giải Merdeka Cup mà Malaysia là nước chủ nhà sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 4/9 tới. Ngay sau đó là loạt trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days vào tháng 10 và 11, cùng với giải ASEAN Cup diễn ra vào tháng 12.

Ông Park Hang-seo sẽ nhận mức lương kỷ lục nếu dẫn dắt đội tuyển Malaysia
Ông Park Hang Seo đã nộp đơn ứng tuyển vị trí HLV đội tuyển Malaysia

>> Lần đầu tiên tất cả các thành viên của đội tuyển Việt Nam giành huy chương Olympic Vật lý thiên văn quốc tế

Về phần mình, HLV Park Hang-seo sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam vào tháng 1/2023, đã bày tỏ mong muốn trở lại công việc huấn luyện. Truyền thông Hàn Quốc cho biết, ông Park đang cân nhắc kỹ lưỡng về "bến đỗ cuối" trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Với những thành tích ấn tượng khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, bao gồm vô địch AFF Cup 2018, vô địch SEA Games 2019 và 2021, á quân U23 châu Á, hạng tư ASIAD, và đưa đội tuyển vào vòng loại thứ ba World Cup… sẽ giúp ông Park gia tăng giá trị trên bàn đàm phán, song ngược lại cũng là áp lực với nhà cầm quân này khi nhậm chức ở đội bóng mới.

Theo thông tin từ tờ The Star (Malaysia), FAM sẵn sàng đưa ra mức lương 60.000 USD/tháng nếu HLV Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển Malaysia, cao hơn so với mức lương 50.000 USD mà ông từng nhận từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

>> Lộ diện 'đại gia mới' của bóng đá Việt: Chi 10 triệu USD/năm xây dựng đội bóng, mời ông Park Hang Seo làm cố vấn

Đề xuất chặn xem bóng đá lậu qua website 'xôi lạc'

Choáng với dự án sân vận động bóng đá lớn nhất thế giới: Sức chứa 115.000 người, tiêu tốn gần 13 nghìn tỷ đồng, mang hình dáng của một chiếc lều khổng lồ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-park-hang-seo-se-nhan-muc-luong-ky-luc-neu-dan-dat-doi-tuyen-malaysia-247272.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Park Hang-seo sẽ nhận mức lương kỷ lục nếu dẫn dắt đội tuyển Malaysia
POWERED BY ONECMS & INTECH