Quốc tế

Ông Putin đã có bao nhiêu 'đối thủ' trên đường đua tranh cử tổng thống Nga?

Minh Thu 21/12/2023 - 14:58

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) đã nhận được đơn đăng ký của 16 ứng viên tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Theo hãng thông tấn Tass, hôm 20/12, Chủ tịch CEC Ella Pamfilova cho biết "cho đến nay, chúng tôi đã nhận được đơn đăng ký của 16 ứng cử viên tranh cử tổng thống. Chiến dịch bầu cử đang bước vào giai đoạn tích cực", bà nói thêm theo CEC, trong tương lai số lượng đơn đăng ký ứng cử viên sẽ còn tăng lên.

putin tong thong nga.jpg
Tổng thống Vladimir Putin nộp hồ sơ ứng cử cho Ủy ban bầu cử trung ương Nga. Ảnh: Sputnik

Trong tháng này, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận ông sẽ tham gia cuộc bầu cử vào năm 2024 với tư cách ứng viên độc lập. Hôm 18/12, ông Putin đã tự nộp các hồ sơ ứng cử lên CEC, và trở thành người đầu tiên nộp hồ sơ ứng cử với tư cách ứng viên độc lập.

Hội đồng Liên bang Nga ấn định cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào ngày 17/3/2024. CEC quyết định cuộc bầu cử sẽ tiến hành trong 3 ngày từ 15- 17/3.

Trong bài phát biểu tại một hội nghị của đảng nước Nga thống nhất, Chủ tịch đảng Dmitry Medvedev đã gọi Tổng thống Putin là ứng viên của chúng tôi, và khẳng định việc bầu lại ông Putin làm người đứng đầu đất nước nhiệm kỳ 5 là hoàn toàn hợp lý, hợp pháp, và không có gì để tranh cãi.

>> Nga ấn định ngày chính thức tổ chức bầu cử tổng thống

Tổng thống Pháp nói về khả năng mời ông Putin đến thăm năm 2024

Ông Putin khẳng định sẵn sàng đàm phán về Ukraine

Lộ diện ứng viên cạnh tranh ghế Tổng thống Nga với ông Putin

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-putin-da-co-bao-nhieu-doi-thu-tren-duong-dua-tranh-cu-tong-thong-nga-2229566.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Putin đã có bao nhiêu 'đối thủ' trên đường đua tranh cử tổng thống Nga?
POWERED BY ONECMS & INTECH