Thế giới

Ông Putin thông báo tình hình quân đội Ukraine ở Kursk

Minh Thu 26/10/2024 11:50

Tổng thống Vladimir Putin cho hay, các đơn vị quân đội Ukraine chiếm đóng ở vùng Kursk của Nga dường như không nhận thức được tình hình của họ đang tồi tệ như thế nào.

Trong cuộc họp báo hôm 24/10, ông Putin cho hay 2.000 binh sĩ Ukraine đã bị bao vây ở vùng Kursk của Nga. Trong cuộc phỏng vấn tiếp theo được truyền hình công bố vào đêm 25/10, Tổng thống Putin đã đưa ra thêm nhiều bình luận về tình hình.

Theo ông, một số đơn vị Ukraine đã bị bao vây ở vùng Kursk, nơi các lực lượng Kiev phát động cuộc xâm nhập xuyên biên giới vào lãnh thổ Nga hồi đầu tháng 8. Nhà lãnh đạo Nga cho biết, quân đội và các chỉ huy của Ukraine có thể đã đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của tình hình hiện tại.

nga ukraine kursk.jpg
Binh sĩ Ukraine. Ảnh: Pravda

"Chúng tôi cảm giác những người bị bao vây không hoàn toàn nhận thức được rằng, họ đang bị bao vây. Tình báo Nga cho rằng khả năng chỉ huy và kiểm soát ổn định của quân đội Ukraine đã bị mất", hãng tin RT dẫn lời ông Putin.

Ông chủ Điện Kremlin nói thêm, các lực lượng Ukraine đã cố gắng đột phá, nhưng không thành công. Nhìn chung, quân đội Nga đang đạt được các bước tiến trên khắp tiền tuyến xung đột, trong khi Kiev không đạt được bất kỳ tiến triển nào.

Tổng thống Putin nhấn mạnh bất chấp tình hình trên, Ukraine và các nước ủng hộ phương Tây đều không muốn chấm dứt thù địch, do đó quân đội Nga phải tập trung vào nhiệm vụ.

Ông cũng cho rằng, thành tựu trên chiến trường của Nga có được là nhờ sự kết hợp giữa ngành công nghiệp quốc phòng và việc quân đội học cách sử dụng công nghệ quân sự hiện đại, cũng như nhanh chóng thích nghi với những thay đổi trong hành động từ phía Ukraine.

Theo ông Putin, một số cải tiến trong việc sử dụng máy bay không người lái (UAV) đạt được ngay trên tiền tuyến, và thể hiện kỹ năng kỹ thuật cao của binh sĩ Nga. "Kinh nghiệm trong chiến đấu với các công cụ hiện đại này là rất quan trọng", nhà lãnh đạo Nga khẳng định.

>> Tổng thống Vladimir Putin: Nga sẵn sàng cho một ‘thỏa hiệp hợp lý’ với Ukraine

Tổng thống Vladimir Putin: Nga sẵn sàng cho một ‘thỏa hiệp hợp lý’ với Ukraine

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Nga Putin: Thúc đẩy hợp tác năng lượng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-putin-thong-bao-tinh-hinh-quan-doi-ukraine-o-kursk-2335762.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Ông Putin thông báo tình hình quân đội Ukraine ở Kursk
    POWERED BY ONECMS & INTECH