Quốc tế

Ông trùm Indonesia muốn chi 3,3 tỷ USD thâu tóm nhà sản xuất khăn giấy của Hồng Kông

Quỳnh Vân 16/12/2023 14:52

Tỷ phú Sukanto Tanoto vừa công bố kế hoạch mua cổ phiếu của Vinda, bao gồm cả cổ phiếu từ các cổ đông lớn nhất của nhà sản xuất khăn giấy Hồng Kông.

Tờ Bloomberg đưa tin một đơn vị thuộc công ty RGE của gia đình Tanato đã đề nghị mua cổ phiếu Vinda International Holdings với giá 23,50 HKD mỗi cổ phiếu, cao hơn 13,5% so với giá đóng cửa mới nhất, theo hồ sơ trao đổi ngày 15/12.

Kế đó, nhà sản xuất sản phẩm chăm sóc cá nhân Thụy Điển Essity AB và người sáng lập Vinda Li Chaowang đã đồng ý bán cổ phần của họ cho gia đình. Hai cổ đông lớn nhất này hiện sở hữu tổng cộng 72,62% cổ phần của Vinda.

Được biết cổ phiếu Vinda tăng hơn 9% tại Hồng Kông sau thông tin về thương vụ trên. Gia đình tỷ phú Indonesia có thể trả tối đa 26 tỷ HKD (3,3 tỷ USD) nếu tất cả các cổ đông chấp nhận lời đề nghị.

Không chỉ vậy, vào tháng 1 năm nay, đơn vị Bracel của RGE cũng đã mua lại OL Papeis của Brazil và vào tháng 4 đã công bố khoản đầu tư 500 triệu USD để xây dựng các cơ sở sản xuất giấy lụa và bột giấy ở nước này.

naik-sukanto-tanoto-03.jpg
Sukanto Tanoto đứng thứ 20 trong danh sách mới nhất của Forbes về những người Indonesia giàu có nhất với tài sản ròng là 3,15 tỷ USD. Nguồn: Forbes

Magnus Groth, chủ tịch và giám đốc điều hành của Essity, tuyên bố họ sẽ duy trì sự hiện diện ở Châu Á và Vinda thông qua việc liên tục cấp phép cho các thương hiệu của Essity, với các yêu cầu bền vững về tìm nguồn cung ứng, sản xuất và hợp tác trong đổi mới và tiếp thị.

Hiện tại, con gái của ông, Belina Tanato đang sở hữu 7% cổ phần trong công ty tại Hồng Kông thông qua quỹ Beaumont Capital.

Trong một tuyên bố, cô cho biết tầm nhìn của Vinda “là sự lựa chọn hàng đầu của châu Á về các sản phẩm và dịch vụ vệ sinh chất lượng cao”.

Với giá trị thị trường khoảng 3,2 tỷ USD ở Hồng Kông, khăn giấy Vinda được bày bán dưới các thương hiệu bao gồm Tempo và Tork. Hãng cũng sản xuất các sản phẩm chăm sóc phụ nữ, trẻ em và những người mắc chứng tiểu không tự chủ.

Trước hết, thương vụ này vẫn cần phải được các cơ quan quản lý phê duyệt và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2024.

>> Tỷ phú giàu nhất Indonesia có tài sản tăng gấp 7 lần nhờ đặt cược vào năng lượng địa nhiệt

Indonesia xem xét miễn thị thực cho 20 quốc gia

Giá nhà Hong Kong giảm liên tiếp, người mua nhà thiếu niềm tin

Indonesia công bố kế hoạch cải cách tiền lương công chức, viên chức

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trum-indonesia-muon-chi-33-ty-usd-thau-tom-nha-san-xuat-khan-giay-cua-hong-kong-215772.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông trùm Indonesia muốn chi 3,3 tỷ USD thâu tóm nhà sản xuất khăn giấy của Hồng Kông
POWERED BY ONECMS & INTECH