“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon ngồi tù ở cả Mỹ và Hàn Quốc?

09-06-2023 12:10|Thủy Tiên

Do Kwon có thể nhận bản án kỷ lục trong nước cho một vụ gian lận tài chính kéo dài hơn 4 thập kỷ.

Ông trùm của giới tiền ảo Do Kwon có thể phải dành phần lớn cuộc đời sau song sắt, đầu tiên ở quê nhà Hàn Quốc và sau đó là ở Mỹ, theo Dan Sunghan, giám đốc phòng điều tra tội phạm tài chính tại Cơ quan truy tố quận phía Nam Seoul đồng thời là người đứng đầu cuộc điều tra về Kwon.

Ông Dan cho biết Kwon có thể bị kết án tại cả Hàn Quốc và Mỹ với nhiều tội danh khác nhau. Đối tượng sẽ bắt đầu bị xét xử ở Hàn Quốc trước khi đối mặt với phiên tòa tại Mỹ, cuối cùng sẽ phải thụ án ở cả hai quốc gia. Kwon có thể nhận bản án kỷ lục trong nước cho một vụ gian lận tài chính kéo dài hơn 4 thập kỷ, ông Dan nói thêm.

Do Kwon hay Kwon Do-hyeong được biết đến là nhà đồng sáng lập Terraform Labs, công ty đứng sau stablecoin UST, blockchain Terra và Luna Foundation Guard.

Cả Hàn Quốc và Mỹ đều đang tìm cách dẫn độ Kwon về nước mình do đối tượng này bị cáo buộc liên quan đến sự sụp đổ của hai đồng tiền mã hóa là TerraUSD và Luna của Terraform Labs, làm bốc hơi 40 tỷ USD của nhà đầu tư. Trước khi sụp đổ, nền tảng này được định giá tới 60 tỷ USD.

“Đây là vụ lừa đảo tài chính hay gian lận chứng khoán tài chính lớn nhất từng xảy ra ở Hàn Quốc”, ông Dan nói, đồng thời cho biết thêm rằng Kwon nên bị dẫn độ về Hàn Quốc trước.

Ông trùm tiền mã hóa một thời đang phải đối mặt với các cáo buộc ở Hàn Quốc, bao gồm vi phạm luật thị trường vốn. Trong khi đó, tháng 2/2023, Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ đã cáo buộc Kwon và Terraform Labs gian lận chứng khoán.

Kwon đã bị bắt ở Montenegro vào tháng 3 năm nay sau khi Interpol chính thức phát lệnh truy nã đỏ hồi tháng 9/2022.

'Trùm tiền ảo' Do Kwon có thể bị dẫn độ sang Mỹ vào giữa tháng 3

Bất ngờ: Đế chế của 'trùm tiền ảo' Do Kwon nộp đơn xin phá sản

Điểm mặt những ‘vị vua không ngai’ của thế giới tiền điện tử đã ‘ngã ngựa’

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trum-tien-ao-do-kwon-ngoi-tu-o-ca-my-va-han-quoc-186970.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon ngồi tù ở cả Mỹ và Hàn Quốc?
POWERED BY ONECMS & INTECH