Bất ngờ: Đế chế của 'trùm tiền ảo' Do Kwon nộp đơn xin phá sản

22-01-2024 15:11|Phương Nhi

Trong đơn phá sản, Terraform Labs cho biết ước tính ước tính công ty phải trả từ 100 triệu đến 500 triệu USD.

Theo Reuters, Terraform Labs, công ty đứng sau đồng stablecoin TerraUSD vừa nộp đơn xin phá sản vào ngày 21/1 theo Chương 11 tại Mỹ. Trong hồ sơ nộp lên tòa án Delaware, Terraform Labs có trụ sở tại Singapore cho biết ước tính khối nợ công ty phải trả từ 100 triệu đến 500 triệu USD.

Chris Amani, CEO của Terraform Labs cho hay: "Hành động nộp đơn xin phá sản là cần thiết để cho phép công ty tiếp tục hướng đến các mục tiêu chung, đồng thời giải quyết thách thức về pháp lý còn tồn đọng".

Động thái trên diễn ra chỉ bốn ngày sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đồng ý hoãn phiên tòa xét xử nhà sáng lập Do Kwon , liên quan đến cáo buộc gian lận tiền điện tử trị giá 40 tỷ USD.

Bất ngờ: Đế chế của 'trùm tiền ảo' Do Kwon nộp đơn xin phá sản
Terraform Labs nộp đơn xin phá sản sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đồng ý hoãn phiên tòa xét xử nhà sáng lập Do Kwon

Cụ thể, Do Kwon và Terraform Labs được cho là phải chịu trách nhiệm về sự sụp đổ của hai đồng tiền điện tử Luna và TerraUSD, sự kiện gây ra biến động mạnh trên thị trường tiền điện tử toàn cầu vào năm 2022.

Hệ sinh thái tiền số của Do Kwon bắt đầu sụp đổ vào tháng 5/2022. Khi đó, Economic Times gọi đây là "vụ thảm sát" đối với các nhà đầu tư khi token Luna sụt giá tới 99,6%, từ đỉnh 86 USD ngày 4/5 xuống còn 0,005 USD sáng 13/5.

Tháng 2/2023, SEC đâm đơn kiện Terraform Labs và nhà sáng lập với cáo buộc dàn dựng lừa đảo trị giá hàng tỷ USD. Chỉ một tháng sau, Do Kwon bị bắt ở Montenego do dùng hộ chiếu giả để xuất cảnh sau một thời gian dài lẩn trốn sau sự sụp đổ của Luna và UST. Hiện Do Kwon vẫn bị giam giữ ở Montenego. Nếu bị dẫn độ về Hàn Quốc, nhà sáng lập Terraform Labs có thể đối mặt án phạt 40 năm tù.

>> “Ông trùm” tiền ảo Do Kwon ngồi tù ở cả Mỹ và Hàn Quốc?

“Ông trùm” tiền ảo FTX đối mặt với mức án 115 năm tù vì 7 tội danh lừa đảo

“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon nhận án tù

Nóng: Một sàn giao dịch tiền ảo tuyên bố phá sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-de-che-cua-trum-tien-ao-do-kwon-nop-don-xin-pha-san-220829.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ: Đế chế của 'trùm tiền ảo' Do Kwon nộp đơn xin phá sản
POWERED BY ONECMS & INTECH