'Trùm tiền ảo' Do Kwon có thể bị dẫn độ sang Mỹ vào giữa tháng 3

24-01-2024 11:46|Phương Nhi

Việc dẫn độ Kwon sang Mỹ sẽ diễn ra chỉ vài tháng sau khi bồi thẩm đoàn kết án nhà đồng sáng lập FTX Sam Bankman-Fried về tội lừa đảo tiền điện tử.

Nhà đồng sáng lập Terraform Labs Do Kwon có thể bị dẫn độ sang Mỹ vào giữa tháng 3 năm nay để đối mặt với cáo buộc dàn dựng một kế hoạch lừa đảo tiền điện tử trị giá 40 tỷ USD, theo luật sư đại diện cho hay.

Hiện Do Kwon đang bị giam giữ ở Montenegro do dùng hộ chiếu giả để xuất cảnh sau một thời gian dài lẩn trốn sau vụ sụp đổ của Luna và UST. Do Kwon đang tìm cách trì hoãn phiên tòa ngày 29/1, nơi Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đưa ra những cáo buộc tương tự nhằm vào anh và Terraform Labs. Theo đó, nhà sáng lập này muốn phiên tòa được hoãn lại ít nhất là đến ngày 18/3 để bản thân có thể tham gia xét xử.

'Trùm tiền ảo' Do Kwon có thể bị dẫn độ sang Mỹ vào giữa tháng 3
Do Kwon có thể bị dẫn độ sang Mỹ vào giữa tháng 3

Luật sư của Do Kwon, David Patton, cho biết trong một tài liệu nộp lên tòa án liên bang Manhattan: "Thủ tục dẫn độ Do Kwon ở Montenegro đang ở giai đoạn cuối và Montenegro có thể ra lệnh dẫn độ anh ta bất cứ lúc nào. Theo đó, chúng tôi hiểu rằng Kwon có thể đến Hoa Kỳ ngay giữa tháng 3 năm nay".

Do Kwon phải chịu yêu cầu dẫn độ của cả Mỹ và Hàn Quốc, hai nước cũng đã buộc tội anh ta về tội hình sự. Quyết định gửi Do Kwon đến quốc gia nào sẽ do các quan chức Montenegro đưa ra dựa trên luật pháp của quốc gia đó.

Việc dẫn độ Kwon sang Mỹ sẽ diễn ra chỉ vài tháng sau khi bồi thẩm đoàn kết án người đồng sáng lập FTX Sam Bankman-Fried về tội lừa đảo tiền điện tử. Cú sụp đổ của TerraUSD - stablecoin do Terraform của Do Kwon đứng sau - đã làm rung chuyển thế giới tiền điện tử vào mùa xuân năm 2022 và đóng một vai trò quan trọng trong sự sụp đổ của FTX.

Hiện tại, Do Kwon đang bị văn phòng luật sư Manhattan (Mỹ) truy tố. Được biết văn phòng này cũng đã truy tố Bankman-Fried. Theo các công tố viên, Kwon đã lừa dối các nhà đầu tư về các khía cạnh của blockchain Terra, bao gồm cả công nghệ và mức độ được người dùng áp dụng.

>> Bất ngờ: Đế chế của 'trùm tiền ảo' Do Kwon nộp đơn xin phá sản

“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon nhận án tù

“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon ngồi tù ở cả Mỹ và Hàn Quốc?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/trum-tien-ao-do-kwon-co-the-bi-dan-do-sang-my-vao-giua-thang-3-221080.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Trùm tiền ảo' Do Kwon có thể bị dẫn độ sang Mỹ vào giữa tháng 3
POWERED BY ONECMS & INTECH