“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon nhận án tù

20-06-2023 17:26|Thủy Tiên

Sau khi bị bắt ở Montenegro hồi tháng 3 năm nay, ông trùm tiền số một thời - Do Kwon nhận án tù đầu tiên với cáo buộc di chuyển bằng hộ chiếu giả.

Theo Bloomberg, Do Kwon, người đồng sáng lập Terraform Labs, đã bị tòa án Montenegro kết án 4 tháng tù với cáo buộc dùng hộ chiếu giả để di chuyển.

Cùng bị phạt là Han Chang-joon, Giám đốc tài chính của Terraform Labs, vì hành vi tương tự.

Tòa án cho biết thời gian tạm giữ trước đó sẽ được tính vào thời hạn tù và cả 2 có thể kháng cáo bản án trong vòng 8 ngày. Kwon và Han bị tạm giam từ ngày 23/3 nên theo bản án, hạn tù của họ sẽ kết thúc ngày 23/7 tới.

Ông trùm tiền ảo một thời

Do Kwon hay Kwon Do-hyeong được biết đến là nhà đồng sáng lập Terraform Labs, công ty đứng sau stablecoin UST, blockchain Terra và Luna Foundation Guard.

Kwon và Han bị bắt hồi tháng 3 vừa qua tại Montenegro, sau khi cả hai đang chuẩn bị lên một chiếc máy bay riêng để đến Dubai.

Việc bắt giữ được các nhà chức trách Montenegro thực hiện theo lệnh bắt giữ quốc tế, ban hành sau sự sụp đổ của hai đồng tiền mã hóa là TerraUSD và Luna, làm bốc hơi 40 tỷ USD của nhà đầu tư. Trước khi sụp đổ, nền tảng này được định giá tới 60 tỷ USD.

Dùng hộ chiếu giả

Theo cảnh sát Montenegro, khi bị bắt, Kwon và Han mang nhiều giấy tờ giả, trong đó có hộ chiếu Bỉ và Costa Rica. Trong phiên tòa đầu tiên hôm 16/6, cả hai đều không nhận tội.

“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon nhận án tù
Do Kwon trong phiên tòa hôm 16/6.

Tuần trước, Kwon thay đổi lời khai và khẳng định đã nhận được các giấy tờ này ở Singapore thông qua một bên chuyên bán quyền công dân của nhiều quốc gia khác nhau và họ tin các hộ chiếu là thật.

Kwon cũng khẳng định đã sử dụng hộ chiếu Costa Rica nhiều năm qua nhưng không gặp vấn đề gì. Ngoài ra, Kwon còn bác bỏ việc có mối liên hệ với cựu Bộ trưởng Tài chính Montenegro là ông Milojko Spajić.

Bên cạnh đó, Kwon cũng đang bị các công tố viên Hàn Quốc và Mỹ cáo buộc lừa đảo. Cả Hàn Quốc và Mỹ đều đang tìm cách dẫn độ Kwon về nước nhưng cơ quan thực thi pháp luật của Montenegro cho biết, sẽ xem xét giao nộp Kwon sau khi hoàn tất thủ tục tố tụng hình sự tại địa phương.

“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon ngồi tù ở cả Mỹ và Hàn Quốc?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trum-tien-ao-do-kwon-nhan-an-tu-188606.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
“Ông trùm” tiền ảo Do Kwon nhận án tù
POWERED BY ONECMS & INTECH