Ông Trump có nguy cơ bị cấm nhập cảnh vào gần 40 quốc gia, vùng lãnh thổ

02-06-2024 09:52|Quỳnh Vân

Việc bị kết tội có thể khiến cựu Tổng thống Mỹ gặp khó khăn khi tới các quốc gia, vùng lãnh thổ có yêu cầu nhập cảnh nghiêm ngặt.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, hiện đã bị kết tội, có thể phải đối mặt với những hạn chế đi lại đáng kể do chính sách nhập cư nghiêm ngặt của nhiều quốc gia trên thế giới đối với những cá nhân có tiền án.

Newsweek đưa tin, vào hôm 30/5, ông Trump đã bị bồi thẩm đoàn ở New York tuyên bố có tội với toàn bộ 34 cáo buộc liên quan đến việc làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền bịt miệng ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels.

Khoản thanh toán được thực hiện nhằm ém thông tin bất lợi khi ông đang tranh cử Tổng thống năm 2016.

Ông Trump có nguy cơ bị cấm nhập cảnh vào gần 40 quốc gia, vùng lãnh thổ
Ông Trump đối mặt việc bị cấm nhập cảnh hàng chục nước và vùng lãnh thổ. Ảnh: WSJ

Phán quyết của bồi thẩm đoàn đánh dấu một thời khắc lịch sử khi ông Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị tuyên phạm tội hình sự trong khi đang tranh cử. Ông vẫn khẳng định mình vô tội và cho rằng phiên tòa có động cơ chính trị.

Trên thế giới, có rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ thực hiện các yêu cầu nhập cảnh nghiêm ngặt để bảo vệ công dân của họ và duy trì an ninh quốc gia. Theo trang World Population Review, các nước G7 như Canada, Anh và Nhật Bản đều thiết lập chính sách cấm nhập cảnh đối với những cá nhân có tiền án trọng tội.

Ngoài ra, Israel và Trung Quốc cũng áp đặt các lệnh cấm như vậy. Những quy định này cho phép các nước tự động từ chối cấp thị thực hoặc giấy phép nhập cảnh đối với những người bị kết tội hình sự.

Được biết 16 quốc gia, vùng lãnh thổ cấm nhập cảnh với người bị kết tội hình sự bao gồm Argentina, Australia, Canada, Trung Quốc, Cuba, Ấn Độ, Iran, Israel, Nhật Bản, Kenya, Macau, New Zealand, Nam Phi, Đài Loan, Anh, Mỹ.

Thêm vào đó, còn có 21 quốc gia khác dù không thường xuyên kiểm tra hồ sơ tội phạm ở biên giới, nhưng họ sẽ từ chối nhập cảnh nếu phát hiện có người mắc trọng tội.

Những quốc gia này gồm Brazil, Campuchia, Chile, Cộng hòa Dominica, Ai Cập, Ethiopia, Indonesia,Ireland, Malaysia, Mexico, Morocco, Nepal, Peru, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Tanzania, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine, UAE.

Thẩm phán New York Juan Mercan sẽ kết án ông Trump vào ngày 11/7 và không áp đặt hạn chế đi lại nào với cựu Tổng thống trong thời gian này.

Giới quan sát cho rằng ông nhiều khả năng không phải ngồi tù do không có tiền án, vi phạm mang tính bạo lực.

>> Ông Donald Trump đón tin vui sau khi bị luận tội, một loạt tỷ phú quay sang ủng hộ

Phản ứng từ phía Tổng thống Biden khi ông Donald Trump bị tuyên có tội

WSJ: Ông Donald Trump ‘âm thầm’ hợp tác với Elon Musk để lật đổ ông Biden, có thể bổ nhiệm làm cố vấn nếu tái đắc cử

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trump-co-nguy-co-bi-cam-nhap-canh-vao-gan-40-quoc-gia-vung-lanh-tho-237097.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump có nguy cơ bị cấm nhập cảnh vào gần 40 quốc gia, vùng lãnh thổ
POWERED BY ONECMS & INTECH