Ông Donald Trump đón tin vui sau khi bị luận tội, một loạt tỷ phú quay sang ủng hộ

01-06-2024 15:34|Hoàng Yến

Tội danh của ông Trump sẽ không ảnh hưởng gì đến sự ủng hộ của tôi”, Omeed Malik, Chủ tịch của quỹ 1789 Capital và cũng là người đồng chủ trì bữa tiệc gây quỹ cho ông Trump mới đây nói.

Trước khi ông Donald Trump bị bồi thẩm đoàn 12 người kết tội, có một nhóm “thẩm phán” khác đã tự đưa ra phán quyết của mình. Kể cả khi cựu Tổng thống mắc phải 34 tội danh, những tỷ phú giàu có ở Phố Wall vẫn sẽ lựa chọn ông làm ông chủ tiếp theo của Nhà Trắng. Và họ sẽ dùng tiền bạc cũng như quyền lực của mình để chạy đua biến điều đó thành hiện thực.

Cuộc gặp mặt của các tỷ phú Phố Wall – diễn ra 16 ngày trước khi ông Trump bị luận tội – cho thấy giới tài chính Mỹ đang tính toán những gì.

Từ những người ủng hộ lâu nay đến những người vẫn đang lưỡng lự, ngày càng có nhiều nhân vật quyền lực trong giới kinh doanh và tài chính Mỹ chuẩn bị cho khả năng ông Trump quay trở lại Nhà Trắng.

“Tội danh của ông Trump sẽ không ảnh hưởng gì đến sự ủng hộ của tôi”, Omeed Malik, Chủ tịch của quỹ 1789 Capital và cũng là người đồng chủ trì bữa tiệc gây quỹ cho ông Trump mới đây nói. Giống như lập luận của chính ông Trump và các lãnh đạo đảng Cộng hòa, Malik khẳng định sự việc này thể hiện “hệ thống luật pháp đã bị vũ khí hóa”.

Ông Donald Trump đón tin vui sau khi bị luận tội, một loạt tỷ phú quay sang ủng hộ
Ông Trump trong 1 sự kiện kêu gọi ủng hộ hồi cuối tháng 5

Một số ông trùm tài chính từng quay lưng với ông Trump sau vụ bạo loạn ở Đồi Capital hôm 6/1/2021 và giữ khoảng cách với ông khi Trump liên tục khẳng định cuộc bầu cử năm 2020 đã bị đánh cắp. Tuy nhiên giờ đây họ lại quay trở lại với ông.

Tham dự sự kiện gây quỹ vừa qua còn có tỷ phú Stephen Schwarzman, nhà đồng sáng lập của Blackstone hiện đang nằm trong nhóm 40 người giàu nhất thế giới với tài sản 41 tỷ USD.

Vài giờ trước khi tội danh của ông Trump gây chấn động cả Phố Wall và Washington, ông trùm quỹ đầu cơ Bill Ackman cũng tuyên bố đứng về phía cựu Tổng thống. Trên mạng xã hội X, Ackman dẫn lại bài viết của Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cho rằng hệ thống tòa án Mỹ đã bị “bẻ cong” vì mục đích chính trị.

Có thể gói gọn lý do chỉ trong 1 từ: tiền. Ông Trump hứa hẹn sẽ giảm thuế cho người giàu và xóa bỏ một số quy định. Còn Tổng thống đương nhiệm Joe Biden thì muốn điều ngược lại.

Còn 5 tháng nữa là đến ngày bầu cử, những lời hứa “đậm mùi tiền” giúp ông Trump lấy lòng các CEO bất chấp ông vừa trở thành Tổng thống đầu tiên bị kết tội trong lịch sử nước Mỹ. Sự kiện này có thể làm nản lòng bất kỳ ai khác, nhưng với Trump thì không.

Chỉ vài phút sau khi tòa kết tội, chiến dịch tranh cử của ông đã lan truyền 1 email miêu tả ông là “tù nhân chính trị” và đặt câu hỏi: “Liệu đây có phải là dấu chấm hết của nước Mỹ?” WinRed, trang web mà đảng Cộng hòa sử dụng để nhận tiền quyên góp trực tuyến, đã bị lỗi trong chốc lát vì quá nhiều người truy cập.

Chiến dịch cho biết đã huy động được 34,8 triệu USD từ “các nhà tài trợ nhỏ” sau khi ông Trump bị kết tội. Trong tháng 4, ông Trump huy động được nhiều hơn 25 triệu USD so với ông Biden. Tuy nhiên ông Biden và đảng Dân chủ vẫn có nguồn lực 192 triệu USD – gấp đôi so với ông Trump và đảng Cộng hòa.

Tỷ phú John Paulson, người được ông Trump công khai ca ngợi là ứng viên tiềm năng cho vị trí Bộ trưởng Tài chính, cho rằng Trump sẽ càng được ủng hộ nhiều hơn sau khi bị kết tội.

Trong một cuộc gặp mặt với nhóm những người từng làm việc tại JPMorgan Chase, ông Jamie Dimon nhấn mạnh năm 2020 đã có tới 74 triệu người bổ phiếu cho cựu Tổng thống và cần tôn trọng họ.

>> Mắc 34 tội danh, liệu ông Donald Trump có phải ngồi tù 136 năm?

Vụ ông Trump bị kết tội: Tổng thống Biden tuyên bố 'không ai ở trên luật pháp'

Nga nêu quan điểm vụ kết tội ông Trump, dân New York chia rẽ vì phán quyết

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-donald-trump-don-tin-vui-sau-khi-bi-luan-toi-mot-loat-ty-phu-quay-sang-ung-ho-237050.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Donald Trump đón tin vui sau khi bị luận tội, một loạt tỷ phú quay sang ủng hộ
POWERED BY ONECMS & INTECH