Thế giới

Ông Trump hứa giải quyết xung đột ở Ukraine, Kiev công bố tổn thất của Nga

Tuấn Trần 28/09/2024 09:36

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hội đàm với nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky xoay quanh tình hình xung đột giữa Ukraine và Nga.

Hãng tin TASS dẫn lời ông Trump nói rằng, một khi bản thân tái đắc cử thì ông sẽ “dàn xếp cuộc xung đột ở Ukraine ngay cả khi chưa nắm quyền”.

“Tôi có mối quan hệ tốt với ông Zelensky, và tôi có những mối quan hệ tốt đẹp cùng Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tôi nghĩ nếu tôi chiến thắng trong cuộc bầu cử, thì ngay cả khi chưa nắm quyền vẫn có thể tìm ra một giải pháp phù hợp với cả 2 bên. Tôi sẵn sàng làm việc với cả Ukraine lẫn Nga, để giải quyết cuộc xung đột”, ông Trump nói.

Ukraine.jpg
Ông Trump gặp Tổng thống Ukraine Zelensky. Ảnh: President.gov.ua

Cựu Tổng thống Mỹ sau đó đã gọi cuộc hội đàm với ông Zelensky là “một dấu hiệu tốt”.

Về phần mình, Tổng thống Ukraine Zelensky trong cuộc gặp với ông Trump đã tóm tắt sơ lược về các diễn biến ở tiền tuyến, hoạt động quân sự ở tỉnh biên giới Kursk của Nga, cũng như hậu quả của cuộc xung đột đối với nền kinh tế và người dân Ukraine. Sau đó, ông Zelensky đã công bố nội dung bản ‘kế hoạch chiến thắng’ của Ukraine cho ông Trump.

Kiev công bố tổn thất của Nga

Theo bảng số liệu được đăng tải hôm 27/9, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine tuyên bố quân đội nước này đã khiến đối phương tổn thất gần 649.170 binh sĩ kể từ khi xung đột nổ ra.

“Quân đội Nga đã mất 8.846 xe tăng; 17.396 xe chiến đấu bọc thép; 25.411 xe tải và phương tiện cơ giới; 18.678 hệ thống pháo các loại; 961 hệ thống phòng không; 369 tiêm kích và 328 trực thăng; 28 tàu chiến và 1 tàu ngầm”, một đoạn trích trong bản thông cáo viết.

Trong khi đó, dữ liệu được trang web phân tích phòng thủ tình báo Oryxspioenkop của Hà Lan cập nhật cùng ngày cho hay, tổng số trang thiết bị hạng nặng các lực lượng vũ trang Moscow tổn thất kể từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt là 18.077 khí tài. Trong đó, số xe tăng và xe chiến đấu bọc thép Nga mất lần lượt là 3.408 và 1.588 chiếc.

>>Ông Trump và bà Harris bám đuổi sít sao ở các bang chiến địa

‘Cục diện khó lường’ cho đảng Cộng Hòa: Ông Donald Trump bất ngờ ‘thất thế’ trước bà Harris ở cả 3 bang chiến trường

Kinh Bắc mời tập đoàn của ông Donald Trump đầu tư vào Hưng Yên, cổ phiếu KBC ‘thăng hoa’

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-trump-hua-giai-quyet-xung-dot-o-ukraine-kiev-cong-bo-ton-that-cua-nga-2326731.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump hứa giải quyết xung đột ở Ukraine, Kiev công bố tổn thất của Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH