Thế giới

Ông Trump khẳng định ‘sự lãnh đạo yếu kém’ của bà Harris và ông Biden khiến thị trường chứng khoán trượt dốc

Thiên Kim 06/08/2024 16:00

Hồi đầu năm 2024, ông cũng cho rằng mình xứng đáng được nhận công lao cho đà tăng trưởng kỷ lục của thị trường khi đó.

Vào ngày 5/8, ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã lên tiếng cho rằng Phó Tổng thống Kamala Harris là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán.

Trong bài đăng trên Truth Social, ông Trump viết: "Tất nhiên là thị trường đang suy thoái mạnh. Bà Kamala thậm chí còn tệ hơn cả ông Joe".

Trước đó, khi thị trường chứng khoán châu Á giảm mạnh, cựu Tổng thống tuyên bố: "Thị trường chứng khoán đang sụp đổ. Tôi đã nói rồi, bà Kamala không đủ năng lực. Sức khỏe của ông Biden quá tệ. Tất cả là do sự lãnh đạo kém cỏi của Chính phủ Mỹ".

108008437-1721320177089-harris_trump2.jpg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNBC

Cổ phiếu Mỹ có phiên sụt giảm mạnh vào ngày 5/8, dường như phản ứng với nỗi lo về suy thoái kinh tế bùng phát khi dữ liệu báo cáo việc làm yếu hơn dự kiến được công bố vào thứ Sáu tuần trước.

Nhưng vào tháng 1, khi chỉ số Dow Jones và S&P 500 đạt mức cao kỷ lục, ông Trump khẳng định mốc tăng trưởng này là do các nhà đầu tư nghĩ rằng ông sẽ đánh bại Tổng thống Joe Biden.

"Đây là thị trường chứng khoán của Trump bởi vì các cuộc thăm dò cho thấy tôi đã bỏ xa ông Biden đến mức nhà đầu tư dự đoán rằng tôi sẽ thắng", ông viết trên Truth Social vào tháng đó.

Trong khi đó, chiến dịch của bà Harris đã phản bác lại lời chỉ trích của ông Trump vào ngày 5/8 bằng cách nhắm vào thành tích điều hành kinh tế của cựu Tổng thống.

Người phát ngôn của chiến dịch bà Harris, Ammar Moussa cho hay: "Dưới thời ông Donald Trump, thị trường việc làm tệ nhất trong lịch sử. Ông ấy cũng đã chứng kiến một số ngày tồi tệ nhất trong lịch sử chứng khoán Mỹ khi đang đương nhiệm. Những gì các gia đình trung lưu cần là một nền kinh tế ổn định, chứ không phải những lời nói dối hỗn loạn".

Được biết khi ông Trump làm Tổng thống vào tháng 3/2020, chỉ số S&P 500 đã trải qua nhiều đợt giảm mạnh, bao gồm cả cú lao dốc 12% vào ngày 16/3/2020 khi lo ngại về sự lây lan của đại dịch Covid-19 tại Mỹ gia tăng. Đó là một trong những đợt giảm tồi tệ nhất trong lịch sử của chỉ số này.

Bên cạnh đó, Mark Zandi - nhà kinh tế trưởng của Moody's - lưu ý thị trường đang trong vùng điều chỉnh và mức giảm của đầu tuần này không nhất thiết phản ánh tình trạng suy thoái kinh tế trên diện rộng mà ông Trump đã nói trên phương tiện truyền thông xã hội.

"Dựa trên kinh nghiệm của tôi, thị trường chứng khoán vẫn sẽ tăng trở lại trong năm nay", Zandi nhận định.

Theo CNBC

>> Ông Trump nhận tin buồn: Một loạt cựu quan chức và 30 thành viên đảng Cộng hòa bất ngờ ủng hộ bà Harris

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa trước nỗi lo kinh tế Mỹ suy thoái, vàng cũng rơi vào vòng xoáy bán tháo toàn cầu

Giá vàng, chứng khoán, USD, bitcoin cùng lao dốc: Điều lạ lùng nhất đang xảy ra

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-trump-khang-dinh-su-lanh-dao-yeu-kem-cua-ba-harris-va-ong-biden-khien-thi-truong-chung-khoan-truot-doc-125052.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump khẳng định ‘sự lãnh đạo yếu kém’ của bà Harris và ông Biden khiến thị trường chứng khoán trượt dốc
POWERED BY ONECMS & INTECH