Thế giới

Được Elon Musk ‘hậu thuẫn’, ông Donald Trump cho hay buộc phải ủng hộ xe điện

Diệp Thảo 05/08/2024 - 16:12

(Thị trường tài chính) - Ông Trump phát biểu tại một cuộc vận động vào thứ Bảy (3/7) rằng bản thân ủng hộ xe điện vì Elon Musk đã ủng hộ ông.

Mới đây, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông "không có lựa chọn nào khác" ngoài việc ủng hộ xe điện sau khi CEO Tesla Elon Musk công khai "ủng hộ" ông.

Trước đó, Musk đã công khai ủng hộ ông Trump kể từ vụ ám sát hụt hôm 13/7. Tuy nhiên, vị tỷ phú đã phủ nhận các báo cáo rằng ông đã cam kết quyên góp 45 triệu USD cho một siêu PAC ủng hộ ông Trump.

Tại một cuộc vận động tranh cử ở Georgia vào hôm 4/8, cựu Tổng thống đã nói với đám đông rằng ông ủng hộ xe điện nhưng mọi người vẫn nên có quyền tiếp cận với các xe chạy bằng xăng.

Được Elon Musk ‘hậu thuẫn’, ông Donald Trump cho hay buộc phải ủng hộ xe điện - ảnh 1
Ảnh minh họa

"Tôi ủng hộ xe điện. Tôi phải ủng hộ vì, bạn biết đấy, Elon đã ủng hộ tôi rất mạnh mẽ", ông Trump nói với đám đông. "Vì vậy, tôi không có lựa chọn nào khác".

Tiếp đó, ông giải thích rằng ông chỉ ủng hộ họ như một "phần nhỏ" của ngành công nghiệp ô tô rộng lớn.

Cựu Tổng thống Mỹ đã nhiều lần chỉ trích các quy định về xe điện của chính quyền Biden, bao gồm cả kế hoạch đưa xe điện chiếm một nửa tổng doanh số bán xe mới vào năm 2030. Trong bài phát biểu tại một hội nghị về Bitcoin vào tháng 7, ông Trump đã đưa ra nhận xét tương tự khi nhắc đến các quy định khiến cho ô tô chạy bằng xăng khó đáp ứng các tiêu chuẩn của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA).

"Không phải ai cũng phải có xe điện. Tôi đã nói với ông ấy như vậy", ông Trump cho hay khi nhắc đến Musk. "Vì vậy, chúng ta sẽ xóa bỏ lệnh đó nếu ông không phiền. Có người muốn xe chạy bằng xăng, một số người muốn xe hybrid trong khi một số người lại thích xe điện".

Tháng 3/2024, ông Trump cam kết sẽ áp đặt thuế 100% đối với xe Trung Quốc sản xuất tại Mexico nếu ông tái đắc cử vào cuối năm nay, trong bối cảnh các thương hiệu như BYD có kế hoạch xây dựng nhà máy tại nước này nhằm xuất khẩu vào Mỹ.

Tỷ phú Elon Musk từ lâu đã là người ủng hộ việc chuyển sang xe điện. Công ty của ông, Tesla, hiện đang dẫn đầu ngành công nghiệp này. Đó cũng chính là lý do khiến Musk trở thành nhân vật được những người theo phe cánh tả quan tâm đến khí hậu yêu thích trong suốt một khoảng thời gian.

Tuy nhiên, gần đây, Musk đã chuyển sang ủng hộ chính trị bảo thủ, đặc biệt là về vấn đề tự do ngôn luận. Ông đã mua Twitter vào năm 2022, đổi tên thành X và phá bỏ nhiều biện pháp giúp hạn chế phát ngôn thù địch và thông tin sai lệch trên nền tảng này.

Theo Business Insider

>> UOB: 4 rủi ro đe dọa kinh tế toàn cầu nếu ông Trump đắc cử

Hậu 'khoảnh khắc lịch sử' Donald Trump, đồng Bitcoin lao dốc

Vì sao cựu Tổng thống Donald Trump “ghét” xe điện?

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/duoc-elon-musk-hau-thuan-ong-donald-trump-cho-hay-buoc-phai-ung-ho-xe-dien-124992.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Được Elon Musk ‘hậu thuẫn’, ông Donald Trump cho hay buộc phải ủng hộ xe điện
POWERED BY ONECMS & INTECH