Thế giới

Ông Trump liên tiếp nhận tin buồn: Bị bà Kamala Harris vươn lên dẫn trước, cổ phiếu Trump Media xuống thấp kỷ lục

Diệp Thảo 22/08/2024 - 11:32

Cổ phiếu Trump Media đã trượt dốc khi tỷ lệ cược cho chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống ngày càng giảm.

Cổ phiếu của công ty mẹ Truth Social đã giảm xuống mức thấp nhất sau khi sáp nhập là 21,33 USD/cp hôm 21/8, trước khi phục hồi trong phiên giao dịch sáng 22/8.

Được biết, sự suy giảm này là do tỷ lệ cược ông Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 đang sụt giảm. Theo PredictIt, cơ hội giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà trắng của cựu Tổng thống đã giảm từ 69% vào tháng trước xuống còn 47%.

Theo một số khía cạnh, cổ phiếu DJT đã trở nên giống như một vụ cá cược vào cơ hội chiến thắng của ông Trump. Cổ phiếu này đã tăng vọt vào giữa tháng 7, khi vụ ám sát ông Trump bất thành làm dấy lên kỳ vọng rằng ông sẽ giành chiến thắng.

Ông Trump liên tiếp nhận tin buồn: Bị bà Kamala Harris vươn lên dẫn trước, cổ phiếu Trump Media xuống thấp kỷ lục - ảnh 1
Ông Donald Trump và bà Kamala Harris

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Phó Tổng thống Kamala Harris trong cuộc đua đã đẩy cổ phiếu quay lại đà lao dốc. Bà Harris đã làm hồi sinh cơ hội giành chức Tổng thống của Đảng Dân chủ, vốn đã trượt dốc nặng nề dưới thời Tổng thống Biden. Hiện bà đang ngày càng giành được lợi thế trước ông Trump trong các cuộc thăm dò.

Tuần này còn trở nên đặc biệt bất lợi cho Trump khi mọi sự chú ý đổ dồn vào Đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ.

Cổ phiếu cũng giảm khi ông Trump quay trở lại X, trước đây là Twitter, một nền tảng mà ông từng bị cấm tạm thời vào năm 2021. Sự trở lại của ông vào tuần trước bao gồm một cuộc phỏng vấn với CEO X Elon Musk.

Một số nhà đầu tư có thể sẽ thấy sự trở lại của ông Trump là đáng thất vọng, bởi Truth Social được quảng cáo là một lựa chọn thay thế cho Twitter.

Trong khi đó, Trump Media không thể trông cậy nhiều vào hiệu suất hoạt động của chính mình, bởi công ty này không có lãi và đã trở thành một cổ phiếu meme có tiếng.

Công ty đã công bố khoản lỗ 16 triệu USD trong báo cáo thu nhập mới nhất và doanh thu quý giảm mạnh.

Cổ phiếu giảm không phải là cảnh tượng đáng mừng đối với ông Trump, người sở hữu khoảng 60% công ty.

Cựu Tổng thống không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy ông sẽ bán cổ phiếu của mình, tuy nhiên ông đang phải đối mặt với các khoản phí pháp lý khổng lồ. Các vụ kiện tụng và truy tố chống lại ông Trump đã lên tới hơn nửa tỷ USD tiền phạt.

Theo Business Insider

>> Một loạt chuyên gia cảnh báo chính sách kinh tế của ông Trump sẽ gây ra 'hậu quả thảm khốc' với thị trường

Ông Donald Trump tiếp tục công kích cá nhân bà Harris: 'Tôi ưa nhìn hơn bà ấy rất nhiều’

Lộ diện 10 quốc gia, vùng lãnh thổ có thể bị ảnh hưởng nhiều nhất nếu ông Donald Trump tái đắc cử, Việt Nam bị tác động ra sao?

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-trump-lien-tiep-nhan-tin-buon-bi-ba-kamala-harris-vuon-len-dan-truoc-co-phieu-trump-media-xuong-thap-ky-luc-125760.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump liên tiếp nhận tin buồn: Bị bà Kamala Harris vươn lên dẫn trước, cổ phiếu Trump Media xuống thấp kỷ lục
POWERED BY ONECMS & INTECH