Thế giới

Ông Trump tuyên bố sẽ ‘xóa sổ’ toàn bộ chính sách xe điện của Tổng thống Biden ngay khi tái đắc cử

Diệp Thảo 20/07/2024 16:28

Theo ông, động thái này sẽ "cứu ngành công nghiệp ô tô Mỹ khỏi sự xóa sổ hoàn toàn”.

Mới đây, cựu Tổng thống Donald Trump đã sử dụng bài phát biểu đề cử của mình để chỉ trích các chính sách về xe điện của Tổng thống Joe Biden, đồng thời tuyên bố sẽ hành động chống lại chúng ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức.

"Tôi sẽ chấm dứt lệnh bắt buộc sử dụng xe điện ngay trong ngày đầu tiên nhậm chức", ông Trump phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa diễn ra ở thành phố Milwaukee.

Theo ông, động thái này sẽ "cứu ngành công nghiệp ô tô Mỹ khỏi sự xóa sổ hoàn toàn, điều mà đang xảy ra ngay lúc này, và giúp khách hàng Mỹ tiết kiệm hàng nghìn USD cho mỗi chiếc xe".

Mặc dù chính quyền Biden không có lệnh bắt buộc về xe điện, tuy nhiên những người chỉ trích các giới hạn ô nhiễm không khí mới do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) ban hành vào tháng 3 đã cho rằng điều này sẽ ép các nhà sản xuất ô tô phải bán xe điện một cách bất hợp pháp.

Ông Trump tuyên bố sẽ ‘xóa sổ’ toàn bộ chính sách xe điện của Tổng thống Biden ngay khi tái đắc cử - ảnh 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Internet

Những phát biểu của ông Trump về xe điện được đưa ra chỉ vài phút trước khi cựu Tổng thống chỉ trích những gì ông cho là hàng nghìn tỷ USD chi tiêu lãng phí “liên quan đến trò lừa đảo xanh mới”.

Vị cựu Tổng thống cho biết thay vào đó, ông sẽ hướng số tiền này vào các dự án như đường xá, cầu cống và đập, mặc dù vẫn chưa rõ ông sẽ thực hiện cam kết này như thế nào.

Ông Trump không hề che giấu sự khinh miệt của mình đối với xe điện, tuyên bố rằng chúng không hiệu quả và sẽ có lợi cho Trung Quốc và Mexico trong khi gây hại cho công nhân ngành sản xuất ô tô Mỹ.

“Tôi sẽ đưa các công việc trong ngành ô tô trở lại đất nước của chúng ta, thông qua việc sử dụng đúng đắn các loại thuế nội địa, thuế quan và các khoản khuyến khích”, ông nói.

Nếu các nhà sản xuất ô tô tạo ra công việc ở những nơi khác, ông Trump cho hay sẽ khiến các phương tiện này trở nên “không thể bán được” với mức thuế 100% hoặc 200%.

Ngược lại, Tổng thống Biden đã biến việc chuyển đổi sang ô tô chạy bằng pin trở thành một trong những chính sách hàng đầu về khí hậu và công nghiệp của mình. Đồng thời, ông đã đặt mục tiêu đạt 50% tổng doanh số bán xe mới là xe điện vào năm 2030.

Theo New York Post

>> Ông Donald Trump khẳng định sẽ chấm dứt xung đột Nga-Ukraine nếu tái đắc cử

Căn cứ Nga bị tên lửa tấn công, ông Trump điện đàm với Tổng thống Ukraine

Ông Donald Trump khẳng định sẽ chấm dứt xung đột Nga-Ukraine nếu tái đắc cử

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-trump-tuyen-bo-se-xoa-so-toan-bo-chinh-sach-xe-dien-cua-tong-thong-biden-ngay-khi-tai-dac-cu-124341.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump tuyên bố sẽ ‘xóa sổ’ toàn bộ chính sách xe điện của Tổng thống Biden ngay khi tái đắc cử
POWERED BY ONECMS & INTECH