OPES cùng với VPBank và MSIG tham gia hoạt động gây quỹ tóc cho bệnh nhân ung thư
Sáng ngày 18/7, đại diện của OPES, VPBank, MSIG đã cùng tham gia hoạt động “Gây quỹ tóc cho bệnh nhân ung thư” tại văn phòng Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam.
Đối với các bệnh nhân ung thư, hành trình giành giật sự sống là một cuộc chiến khốc liệt. Bên cạnh nỗi đau về thể chất là cảm giác tự ti, mặc cảm trước những thay đổi của cơ thể trong và sau quá trình điều trị. Vì vậy, các bệnh nhân cần được tiếp sức không chỉ bằng y học, mà còn bằng sự sẻ chia và đồng hành từ cộng đồng.
Thấu hiểu điều đó, Công ty cổ phần Bảo hiểm OPES (OPES) cùng với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH Bảo hiểm Phi nhân thọ MSIG Việt Nam (MSIG) đã đồng hành cùng tổ chức Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) chung tay hỗ trợ cộng đồng bệnh nhân ung thư thông qua hoạt động gây quỹ tóc cho bệnh nhân ung thư thuộc chương trình “Thư viện tóc” với thông điệp “Trao mái tóc – Gieo hy vọng”.
Trong buổi gặp mặt thân mật, OPES, VPBank và MSIG đã trao tặng số tiền 30 triệu đồng, tương đương với chi phí gia công cho 08 bộ tóc. Theo đó, các bộ tóc dự kiến sẽ được chuyển tới bệnh nhân ung thư tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An sắp tới.
![]() |
Đại diện OPES nhận chứng nhận Nhà tài trợ cho Thư viện tóc dành cho bệnh nhân ung thư |
Bà Phạm Thị Hương Giang – Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị OPES chia sẻ: “Việc đồng hành cùng BCNV trong hoạt động lần này không chỉ mang ý nghĩa về vật chất, mà còn tạo ra điểm tựa cảm xúc cho bệnh nhân, như một người bạn cùng chia sẻ, luôn hiện diện trong những khoảnh khắc thử thách nhất của mỗi con người. Chúng tôi tin rằng, với sự đồng hành của BCNV, không chỉ các bệnh nhân có được những mái tóc đẹp xinh, lấy lại niềm tin và động lực sống mà những người khỏe cũng ý thức hơn về việc chăm sóc và dự phòng trước bệnh tật”.
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện BCNV cũng gửi lời cảm ơn trân quý đến các nhà tài trợ: “BCNV vô cùng trân trọng sự đóng góp, đồng hành của OPES, VPBank và MSIG. Trong tương lai, hy vọng chúng ta sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp tục thực hiện những điều tử tế nhỏ bé như thế này để các bệnh nhân ung thư không đơn độc trên hành trình chiến đấu với bệnh tật.
“Thư viện tóc” là chương trình tóc giả thực hiện từ nguồn tóc thật do cộng đồng hiến tặng, được BCNV khởi xướng từ năm 2015. Những lọn tóc hiến tặng sẽ được xử lý, gia công thành những bộ tóc giả đẹp, thoáng mát, có thể làm sạch và tạo kiểu được và trao tặng miễn phí cho bệnh nhân ung thư. Đến nay, chương trình đã tiếp nhận hơn 200.000 lượt hiến tóc, hỗ trợ hàng ngàn bệnh nhân tự tin hơn trong quá trình điều trị.
![]() |
Đại diện OPES, VPBank chia sẻ mong muốn đồng hành với BCNV trong các hoạt động liên quan đến bệnh nhân ung thư tại Việt Nam |
Bên cạnh thư viện tóc, BCNV cũng triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực trên hành trình tô lại sắc hồng cuộc sống như: khám tầm soát Ung thư miễn phí, hội thảo chia sẻ kiến thức phòng tránh và nâng cao nhận thức về ung thư, chương trình tặng áo lót cho bệnh nhân đã đoạn nhũ, hay hoạt động chăm sóc sức khoẻ tinh thần cho bệnh nhân và người nhà.
Chiến dịch đồng hành cùng bệnh nhân ung thư lần này mở ra cam kết lâu dài của OPES và đối tác trong việc mang lại các giải pháp dự phòng trước các bệnh hiểm nghèo đã và đang gây ra những gánh nặng tài chính, thể chất tinh thần cho người bệnh và gia đình.
Đơn cử như sản phẩm VPB O.Life+ do OPES, VPBank và MSIG đồng nghiên cứu và triển khai với thông điệp “Vì một sức khỏe thịnh vượng”. Đây sẽ là một giải pháp góp phần chia sẻ gánh nặng chi phí điều trị, giúp người bệnh có cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế kịp thời, giữ vững tinh thần trong hành trình chiến đấu với bệnh tật.
Các bên sẽ tiếp tục chung tay kiến tạo giá trị bền vững, tham gia các hoạt động trách nhiệm xã hội hướng đến cộng đồng. Đặc biệt, các doanh nghiệp luôn quan tâm sâu sắc đến các đối tượng yếu thế, có nguy cơ cao hoặc đang đối mặt với những rủi ro không lường trước trong xã hội như bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, những người nông dân bị ảnh hưởng bởi thay đổi khí hậu, phá rừng....
Sự tham gia tích cực vào hoạt động liên quan đến vấn đề xã hội từ các đại diện như OPES, VPBank, MSIG cho thấy các doanh nghiệp không chỉ đóng góp trong phát triển kinh tế mà còn thể hiện tinh thần nhân văn thông qua trách nhiệm nâng cao chất lượng sống cộng đồng. Trong đó, ưu tiên mà các doanh nghiệp hướng tới là chăm sóc sức khỏe – “gia tài” to lớn nhất của con người, là nền tảng vững chắc để mỗi người có thể tiếp tục phát triển trên hành trình sống thịnh vượng bền vững.