Tài chính Ngân hàng

PGBank (PGB): Cựu sếp Vietcombank được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc

Linh Nhi 15/09/2023 06:06

PGBank bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới sau khi công bố các báo cáo về ngày trở thành cổ đông lớn của 3 doanh nghiệp đã mua lại gần 40% vốn điều lệ của ngân hàng này.

HĐQT Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank, mã chứng khoán: PGB) ngày 14/9 đã có quyết định bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc ngân hàng đối với ông Phạm Mạnh Thắng trong thời hạn 5 năm. Thời gian bổ nhiệm chính thức là ngày 15/9/2023.

Theo đó, ông Phạm Mạnh Thắng sinh năm 1962, có trình độ chuyên môn tiến sĩ kinh tế - Học viện Ngân hàng; kỹ sư toán ứng dụng - Đại học Bách khoa Hà Nội; cử nhân kinh tế - Đại học Kinh tế quốc dân.

Trước khi làm việc tại PG Bank, ông Thắng đã có hơn 30 năm công tác tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

PGBank (PGB): Cựu sếp Vietcombank được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc

Bên cạnh thông tin liên quan đến việc 3 cổ đông mới chính thức mua lại 40% cổ phần tại PG Bank, ngân hàng này cũng liên tục có sự biến động về nhân sự cấp cao trong thời gian gần đây.

Cụ thể, vào cuối tháng 8/2023, ngân hàng này cũng đã công bố đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT của ông Oliver Schwarzhaupt và ông Nilesh Ratilal, đơn từ nhiệm Trưởng ban và Thành viên Ban Kiểm soát của bà Dương Ánh Tuyết. Cả ba vị trên từ nhiệm các chức vụ tại PG Bank vì lý do cá nhân.

Vào đầu tháng 5/2023, ông Schwarzhaupt được bầu làm Chủ tịch HĐQT PG Bank, tuy nhiên sớm có đơn từ nhiệm vị trí này và được thay thế bởi ông Nguyễn Phi Hùng kể từ ngày 2/7/2023.

Các đơn từ nhiệm của lãnh đạo ngân hàng này dự kiến sẽ được trình cổ đông phê duyệt tại ĐHĐCĐ bất thường tổ chức vào tháng 10/2023 tới đây.

Thêm Agribank giảm lãi suất huy động xuống mức thấp lịch sử từ ngày 14/9

Vietcombank tiếp tục giảm sâu lãi suất huy động từ hôm nay 14/9

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pgbank-pgb-cuu-sep-vietcombank-duoc-bo-nhiem-lam-tong-giam-doc-200771.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
PGBank (PGB): Cựu sếp Vietcombank được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc
POWERED BY ONECMS & INTECH