Tài chính Ngân hàng

ĐHCĐ PGBank bất thường: tăng vốn, đổi tên, chuyển trụ sở và nhân sự mới đều được thông qua

Linh Nhi 23/10/2023 - 14:45

Cổ đông PGBank thống nhất đổi tên, tăng vốn lên 5.000 tỷ đồng tại ĐHCĐ hôm nay.

Sau hơn 1 tháng chính thức có 3 tân cổ đông lớn, Đại hội cổ đông (ĐHCĐ) bất thường của Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank – UPCoM: PGB) được tổ chức sáng nay (23/10) tại Ninh Bình.

Theo biên bản công bố kết quả kiểm tra tư cách cổ đông, tổng số cổ đông theo danh sách chốt ngày 15/8/2023 là 9.248 cổ đông, đại diện cho 300 triệu cổ phần. Tính đến 9h sáng ngày 23/10, tổng số cổ đông ủy quyền là 16, đại diện cho 57,418% vốn điều lệ của PGBank.

Tại đại hội, với tỷ lệ đồng thuận cao, cổ đông PGBank đã thông qua toàn bộ các tờ trình. Theo đó, PGBank miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT đối với Chủ tịch HĐQT Nguyễn Phi Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tiến Dũng và các thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Mạnh Hải, Oliver Schwarzhaupt và Nilesh Banglorewala.

Ở chiều ngược lại, PGBank bầu bổ sung 5 thành viên HĐQT bao gồm ông Đào Phong Trúc Đại, ông Phạm Mạnh Thắng, bà Đinh Thị Huyền Thanh, ông Vương Phúc Chính và ông Nguyễn Thành Lâm.

ĐHĐCĐ PGBank:

PGBank cũng miễn nhiệm tư cách Trưởng Ban kiểm soát và thành viên Ban kiểm soát đối với bà Dương Ánh Tuyết và ông Nguyễn Tuấn Vinh; bầu bổ sung 2 thành viên Ban kiểm soát chuyên trách, bao gồm ông Trần Ngọc Dũng và ông Trịnh Mạnh Hoán.

Một vấn đề quan trọng khác được thông qua là việc tăng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên 5.000 tỷ đồng. Trong đó, 1.200 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu, tương ứng tỷ lệ phát hành 10:4, và 800 tỷ đồng chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu, tương ứng tỷ lệ phát hành 15:4. Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2023, 2024.

Bên cạnh đó, PGBank cũng dự kiến đổi trụ sở chính từ tầng 16-23-24 tòa nhà Mipec Tower, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội sang tòa nhà HEAC số 14-16 Hàm Long, Phan Chu Trinh, Hà Nội. Ngoài ra, PGBank cũng sẽ đổi tên thương mại do tên cũ gắn với cổ đông lớn trước đây là Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Một trong những tâm điểm tại Đại hội là việc Petrolimex thoái vốn và sự tham gia của nhà đầu tư mới.

Theo Chủ tịch HĐQT Nguyễn Phi Hùng, mặc dù cổ đông lớn Petrolimex đã thoái vốn, song với quan hệ gắn bó suốt 18 năm, ông Hùng khẳng định mối quan hệ giữa PGBank và cựu cổ đông lớn này sẽ không thay đổi.

PGB nay không còn PLX là cổ đông lớn, tuy nhiên ngân hàng cũng sẽ tiếp tục xây dựng những sản phẩm tốt cho các khách hàng ở tập đoàn Petrolimex. Trong suốt 18 năm đồng hành với PGBank, quan điểm của Petrolimex là rất rõ ràng, mặc dù là cổ đông lớn, Tập đoàn này hoàn toàn không có ưu tiên về giá cũng như các gói thầu nhà nước để giúp PGBank cạnh tranh trên thị trường.

Sau khi PLX thoái vốn, PGBank định hướng trở thành một ngân hàng TMCP có quản trị hiện đại, cung cấp các sản phẩm ngân hàng chất lượng cao, thu hút nhiều khách hàng, đối tác tiềm năng trong tương lai.

Đại hội đã thông qua tất cả các tờ trình về đổi tên, nhân sự, chuyển trụ sở, tăng vốn...

PG Bank (PGB) về tay Tập đoàn Thành Công, sẽ có cuộc "lột xác" trong thời gian tới?

Lộ thông tin 5 ứng viên vào hội đồng quản trị của PG Bank (PGB)

PG Bank (PGB) về tay Tập đoàn Thành Công, sẽ có cuộc "lột xác" trong thời gian tới?

Nóng: Chủ tịch HĐQT PG Bank (PGB) bất ngờ xin từ nhiệm chỉ sau 3 tháng nhậm chức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/dhcd-pgbank-bat-thuong-tang-von-doi-ten-chuyen-tru-so-va-nhan-su-moi-deu-duoc-thong-qua-207095.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
ĐHCĐ PGBank bất thường: tăng vốn, đổi tên, chuyển trụ sở và nhân sự mới đều được thông qua
POWERED BY ONECMS & INTECH