Từ năm 2025, theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP, người điều khiển phương tiện không chính chủ sẽ không bị CSGT xử phạt trực tiếp trên đường, miễn là xe không liên quan đến vi phạm giao thông, tai nạn hoặc các vụ việc đang được điều tra.
Ngày 19/6, TAND tỉnh Nghệ An tuyên án 8 năm tù đối với Vũ Văn Hảo (SN 1982, trú huyện Tương Dương) về tội vi phạm quy định giao thông đường bộ, gây tai nạn khiến 6 người thiệt mạng.
Sự xuất hiện của Xanh SM Ngon tại thị trường giao đồ ăn với cách tiếp cận khác biệt – “xanh hơn, nhanh hơn, minh bạch hơn” – có thể khiến cuộc chơi thay đổi.
Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2025, TP.HCM ghi nhận gần 17.000 trường hợp người điều khiển xe máy bị phạt nguội. Điều đáng chú ý là phần lớn vi phạm đến từ những lỗi phổ biến, dễ mắc nhưng lại thường bị xem nhẹ khi tham gia giao thông.
Máy đo nồng độ cồn mà lực lượng CSGT Hà Nội mới được trang bị có thêm nhiều tính năng như: ghi nhận hình ảnh người thổi, định vị GPS, in ảnh người vi phạm vào phiếu đo...
Quốc hội chiều nay thảo luận tại tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính. Một trong những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm là đề xuất mức phạt vi phạm hành chính.
Công an tỉnh Lâm Đồng đang xác minh, củng cố thông tin và chứng cứ để có căn cứ xử lý đối với hành vi chặn quốc lộ nhằm “mở đường” cho đoàn xe doanh nhân.
Để tránh tắc đường vào ngày mai - ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều người đã quyết định trở về Hà Nội từ hôm nay. Do đó, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Vành đai 3 trên cao đã xảy ra ùn tắc cục bộ.
Chính phủ đề xuất tăng mức phạt tiền tối đa so với quy định hiện hành trong một số lĩnh vực như giao thông đường bộ, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn thông tin mạng…
Trong các dịp nghỉ lễ khi lái xe trên tuyến cao tốc tốc, tài xế hay mắc phải lỗi phạt nguội như: Điều khiển xe chạy quá tốc độ, đi vào làn khẩn cấp, chuyển làn không xi nhan...
Theo Cục CSGT, Bộ Công an, trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, toàn quốc đã xảy ra 42 vụ tai nạn giao thông. So với cùng kỳ đã giảm về số vụ, người chết và người bị thương.
Với việc tăng mạnh mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm GPLX, các hành vi "đi ẩu", "lấn làn" vốn phổ biến trên đường phố Việt Nam được kỳ vọng sẽ giảm đáng kể từ năm 2025.
Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 168/2024/NĐ-CP, người điều khiển xe thô sơ vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông sẽ bị xử phạt tiền.
Sau 3 tháng thực hiện Nghị định 168, số trường hợp vi phạm giao thông bị xử phạt giảm 31,9% so với cùng kỳ. Tuy nhiên xuất hiện tình trạng “nhờn luật” một bộ phận nhỏ người tham gia giao thông, dù biết mức phạt tăng nặng.
Sau 3 tháng áp dụng Nghị định 168, nhiều tài xế 'đi ẩu' như lùi xe trên cao tốc, vượt không đảm bảo an toàn... bị phạt ở mức cao. Khi bị lập biên bản, các tài xế đều hứa không tái phạm.
Nhiều người sau khi cài đặt ứng dụng tra cứu phạt nguội giao thông trên smartphone đã “tá hỏa” khi thấy tài khoản ngân hàng bị trừ tiền định kỳ mỗi tuần.
Mới đây một tài xế xe khách đã bị lực lượng chức năng xử phạt 10 triệu đồng và trừ 4 điểm trên giấy phép lái xe do vi phạm lỗi chuyển làn không có tín hiệu báo trước và không giữ khoảng cách an toàn.
Nghị định 168/2024/NĐ-CP chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Nghị định quy định nhiều hành vi vi phạm giao thông có mức xử phạt tăng mạnh.
Cục CSGT thông tin về kết quả 2,5 tháng thực hiện Nghị định 168/2024, tai nạn giảm 3 tiêu chí và vi phạm giảm sâu. Điều đó cho thấy người dân tự giác chấp hành, an tâm hơn khi ra đường.
Dù hệ thống camera phạt nguội "giăng như mạng nhện", nhiều người điều khiển xe máy ở Hà Nội vẫn đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chạy vào đường cao tốc...
Đại diện của Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, sau 2 tháng áp dụng Nghị định 168, lực lượng CSGT toàn quốc đã xử phạt hơn 105 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, vi phạm này đã giảm gần 1 nửa.