Xã hội

Phát hiện 1 thứ là 'khắc tinh' của tế bào ung thư, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

Như Ý 25/10/2024 15:38

Các nhà nghiên cứu tại Australia đã phát hiện ra một loại protein đặc biệt trong hệ thống miễn dịch, có tác dụng mạnh mẽ với bệnh nhân ung thư.

Ung thư là một trong những nỗi ám ảnh của mỗi người. Căn bệnh này là một trong những loại ung thư phổ biến và nguy hiểm nhất, đặc biệt ở các nước phát triển. Bệnh bắt nguồn từ sự phát triển bất thường của các tế bào trong đại tràng hoặc trực tràng, hai phần cuối cùng của ruột già. Trong đó, tại Australia, ung thư đại trực tràng đang gây ra một cuộc khủng hoảng sức khỏe nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của hơn 100 người mỗi tuần.

Các nhà khoa học tại Đại học Quốc gia Australia (ANU) đã khám phá ra một loại protein đặc biệt có tên NLRC4. Protein này có khả năng phát hiện những đoạn ADN bị hư hỏng, nguyên nhân gây ra ung thư và tiến hành sửa chữa chúng. Nhờ đó, NLRC4 giúp ngăn chặn các tế bào bị tổn thương phát triển thành tế bào ung thư, từ đó bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh nguy hiểm này.

f8ec04399b7672282b67.jpg_11zon.png
NLRC4 là loại protein có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng, hỗ trợ điều trị bệnh này. Ảnh: Internet

Tiến sĩ Si Ming Man, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết phát hiện về protein NLRC4 mở ra hướng đi mới trong điều trị ung thư đại trực tràng. Không chỉ có khả năng tiêu diệt tế bào bị nhiễm bệnh, NLRC4 còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển các tế bào khỏe mạnh. Việc đo lượng loại protein này trong polyp đại trực tràng có thể giúp dự đoán nguy cơ ung thư và xác định tần suất kiểm tra sức khỏe phù hợp cho từng người.

>> Phát hiện hợp chất trong loại cá được nhiều người Việt yêu thích có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư

Cặp vợ chồng cùng mắc ung thư gan, bác sĩ đưa ra 2 lưu ý

Thuốc chống ung thư đầu tiên ở Nga đã vượt qua thử nghiệm lâm sàng

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/phat-hien-1-thu-la-khac-tinh-cua-te-bao-ung-thu-ho-tro-dieu-tri-benh-hieu-qua-128968.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Phát hiện 1 thứ là 'khắc tinh' của tế bào ung thư, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả
    POWERED BY ONECMS & INTECH