Du ngoạn

Phát hiện hố sụt triệu năm tuổi kỳ bí ở miền Bắc: Trải nghiệm 'rơi tự do' đầy mạo hiểm dịp 2/9

Mộng Kha 26/08/2024 19:03

Được biết, hố sụt này được hình thành từ sự sụp đổ của một hang động khổng lồ trong lòng núi.

Hố sụt Canh Cảo nằm trong khu vực "Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng", một địa danh nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và sự đa dạng sinh học phong phú. Đây là một điểm đến còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi hoạt động du lịch, nên vẫn duy trì được những nét nguyên bản và kỳ vĩ của mình. Được biết, hố sụt này được hình thành từ sự sụp đổ của một hang động khổng lồ nằm sâu trong lòng núi, tạo nên một khoảng không gian rộng lớn và đầy bí ẩn.

Hố sụt Canh Cảo nằm trong khu vực

Hố sụt Canh Cảo nằm trong khu vực "Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng" nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và sự đa dạng sinh học phong phú (Ảnh: Internet)

Theo Trung tâm Văn hóa huyện Hòa An, hố sụt Canh Cảo chỉ mới được đưa vào hoạt động du lịch mạo hiểm từ năm 2023. Sau hàng triệu năm ẩn mình giữa thiên nhiên hoang sơ, thời gian gần đây, nơi này đã nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá và mạo hiểm.

Hố sụt Canh Cảo, như một lỗ hổng khổng lồ giữa núi rừng, mang đến cho du khách những trải nghiệm bất ngờ và thú vị. Với vách hố cao gần 100m và lòng hố rộng hàng nghìn m2, không gian ở đây thật sự ấn tượng. Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ thấy một dãy núi như bị khoét rỗng, còn từ dưới đáy nhìn lên, bầu trời hiện ra như một vòm xanh huyền diệu.

Hố sụt Canh Cảo, như một lỗ hổng khổng lồ giữa núi rừng, mang đến cho du khách những trải nghiệm bất ngờ và thú vị (Ảnh: Internet)

Hố sụt Canh Cảo, như một lỗ hổng khổng lồ giữa núi rừng, mang đến cho du khách những trải nghiệm bất ngờ và thú vị (Ảnh: Internet)

Mỗi góc nhìn tại đây lại mang đến một cảm nhận khác biệt. Không như nhiều người tưởng tượng, Hố Sụt Canh Cảo không hề khô cằn, mà xung quanh còn có những vách đá dựng đứng phủ rêu xanh mướt, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Chính vì những đặc điểm độc đáo này mà nơi đây được ví như "tiểu Sơn Đoòng" hay "vầng trăng khuyết" của núi non Cao Bằng.

Một trong những hoạt động hấp dẫn nhất khi đến hố sụt Canh Cảo là đu dây Abseiling xuống lòng hố. Đây là một trải nghiệm đầy mạo hiểm và thử thách, đòi hỏi du khách phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về sức khỏe và thể lực, đặc biệt không mắc các bệnh về tim mạch hay huyết áp. Để đảm bảo an toàn, du khách nên liên hệ trước với các đơn vị tổ chức thám hiểm uy tín để được hướng dẫn chi tiết.

Một trong những hoạt động hấp dẫn nhất khi đến hố sụt Canh Cảo là đu dây Abseiling xuống lòng hố (Ảnh: Internet)

Một trong những hoạt động hấp dẫn nhất khi đến hố sụt Canh Cảo là đu dây Abseiling xuống lòng hố (Ảnh: Internet)

Bên trong hố sụt Canh Cảo, cảnh quan trở nên lung linh và huyền ảo với nhiều cột thạch nhũ và hang vòm đá vôi đa dạng hình dạng và kích thước. Một số cột thạch nhũ cao trên 20m, tạo nên những góc nhìn tuyệt đẹp để chiêm ngưỡng toàn cảnh lòng hang, khiến du khách có cảm giác như đang lơ lửng giữa trời.

Mỗi góc nhìn tại đây lại mang đến một cảm nhận khác biệt (Ảnh: Internet)

Mỗi góc nhìn tại đây lại mang đến một cảm nhận khác biệt (Ảnh: Internet)

Chuyến thám hiểm chưa kết thúc ở đó. Khi đến được đáy hố, du khách còn có thể khám phá thêm một đoạn hang khô với những phiến đá xanh màu rêu phong. Men theo con đường trong hang, cuối cùng bạn sẽ đặt chân sang sườn bên kia của ngọn núi. Nhiều du khách từng trải nghiệm đùa rằng, họ như vừa trải qua một cuộc phiêu lưu kỳ thú như trong bộ phim "Cướp biển vùng Caribe".

Bên trong hố sụt Canh Cảo, cảnh quan trở nên lung linh và huyền ảo (Ảnh: Internet)

Bên trong hố sụt Canh Cảo, cảnh quan trở nên lung linh và huyền ảo (Ảnh: Internet)

Hố sụt Canh Cảo không chỉ mang lại cho du khách những trải nghiệm đầy thú vị khi khám phá vẻ đẹp hùng vĩ và hệ sinh thái đa dạng, mà còn kết thúc hành trình bằng một khe sáng hẹp. Để thoát ra khỏi hố, du khách phải đi qua khe sáng này, tạo cảm giác như đang bước vào một con đường bí ẩn dẫn lối ra thế giới bên ngoài. Đây cũng là vị trí tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn, khi ánh chiều tà len lỏi qua khe hẹp, chiếu rọi vào lòng hố, tạo nên một khung cảnh huyền ảo và mộng mơ.

Khoảnh khắc ánh sáng và bóng tối hòa quyện, tạo ra những vệt sáng vàng óng ánh trên những vách đá, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp đầy mê hoặc mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này.

>> Phát hiện hang động 'kỳ quan dưới gầm núi' chỉ cách Hà Nội hơn 100km, đang được nghiên cứu để khai thác du lịch mạo hiểm

Hố sụt ngầm khổng lồ sâu 124m được ví ‘con mắt xanh’ giữa lòng đại dương

Phát hiện hố sụt dưới nước sâu nhất hành tinh: Chưa đo được đáy đã có chiều sâu gần bằng tòa nhà cao nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-ho-sut-trieu-nam-tuoi-ky-bi-o-mien-bac-trai-nghiem-roi-tu-do-day-mao-hiem-dip-2-9-d131473.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện hố sụt triệu năm tuổi kỳ bí ở miền Bắc: Trải nghiệm 'rơi tự do' đầy mạo hiểm dịp 2/9
POWERED BY ONECMS & INTECH