Sức khoẻ

Phát hiện loại nước nhiều canxi hơn sữa bò, có sẵn nhiều ở Việt Nam giúp kiểm soát đường huyết cực tốt

Thanh Thanh 24/01/2024 14:18

Loại nước này còn có tác dụng tốt đối với tim mạch và giúp chắc khỏe xương ở mọi lứa tuổi.

Sữa hạnh nhân là loại sữa hạt thường được nhiều người lựa chọn vì hương vị thơm béo, sánh mịn cùng với nguồn dưỡng chất quý giá cho cơ thể. Sữa hạnh nhân được làm bằng cách xay hạnh nhân với nước, có vị ngọt nhẹ, được bán rộng rãi ở các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và cũng rất dễ dàng để làm tại nhà.

Sữa hạnh nhân được làm bằng cách xay hạnh nhân với nước, có vị ngọt nhẹ

Sữa hạnh nhân được làm bằng cách xay hạnh nhân với nước, có vị ngọt nhẹ

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), 1 cốc sữa bò cung cấp 314mg canxi, trong khi đó, 1 cốc sữa hạnh nhân không đường chứa tới 449mg canxi. Theo Tổ chức Thực phẩm & Hiệp hội Dược phẩm Mỹ (FDA), liều lượng đó có thể đáp ứng được 35% nhu cầu canxi hàng ngày của bạn.

Theo nghiên cứu của các trường Đại học Ý, canxi rất cần thiết cho việc hình thành và duy trì sức khỏe xương. Việc hấp thụ đủ canxi sẽ làm giảm nguy cơ loãng xương, gãy xương. Bên cạnh đó, trong sữa hạnh nhân cũng chứa hàm lượng lớn vitamin D - một dưỡng chất giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ canxi và giúp xương chắc khỏe.

Ngoài ra, sữa hạnh nhân còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như:

Tốt cho tim mạch

Sữa hạnh nhân có thể tự làm tại nhà rất đơn giản

Sữa hạnh nhân có thể tự làm tại nhà rất đơn giản

Sữa hạnh nhân còn là thức uống tốt cho tim mạch nhờ lượng chất béo không bão hòa lành mạnh và giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin E và flavonoid, có tác dụng duy trì hệ tim mạch luôn khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, sữa hạnh nhân còn chứa những khoáng chất khác như canxi, magie,… rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Bổ sung chất béo lành mạnh này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bạn giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim.

Kiểm soát đường huyết

Trong sữa hạnh nhân không đường chỉ chứa 1g đường nên đây có thể là một lựa chọn sữa thân thiện với bệnh nhân tiểu đường vì nó sẽ không làm tăng lượng đường trong máu khi uống. Bên cạnh đó, sữa hạnh nhân cũng có thể giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu.

Vì giống với các loại sữa hạt tự nhiên khác, sữa hạnh nhân cũng có chỉ số đường huyết thấp nên sẽ có tác dụng hỗ trợ làm giảm lượng đường trong máu. Nó cũng tạo cho bạn cảm giác bớt thèm đồ ngọt và no lâu hơn. Nhờ đó, người mắc bệnh tiểu đường khi sử dụng sữa hạnh nhân thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu.

Bảo vệ xương

Uống sữa hạnh nhân hàng ngày sẽ giúp xương chắc khỏe

Uống sữa hạnh nhân hàng ngày sẽ giúp xương chắc khỏe

Uống sữa hạnh nhân hàng ngày sẽ cung cấp 25% vitamin D và 30% canxi. Không chỉ giàu vitamin D và canxi, sữa hạnh nhân còn chứa các khoáng chất như magie và phốt pho, đây đều là những chất quan trọng đối với xương. Các vitamin và khoáng chất này giúp giảm nguy cơ gãy xương và chống loãng xương.

Hỗ trợ giảm cân

Sữa hạnh nhân cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, giúp duy trì cảm giác no lâu, từ đó có lợi cho quá trình giảm cân

Sữa hạnh nhân cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, giúp duy trì cảm giác no lâu, từ đó có lợi cho quá trình giảm cân

Sữa hạnh nhân không đường có lượng calo tương đối thấp, chỉ khoảng 37 calo trong mỗi cốc. Mặc dù có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến tình trạng cân nặng của một người, nhưng theo một đánh giá dinh dưỡng năm 2022 của Đại học Oxford, việc thâm hụt calo đã được chứng minh là một yếu tố quan trọng để giảm cân.

Cùng với đó, sữa hạnh nhân cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, giúp duy trì cảm giác no lâu, từ đó có lợi cho quá trình giảm cân. Sữa hạnh nhân chính là lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang muốn quản lý cân nặng một cách lành mạnh, kết hợp với các phương pháp khác như tập thể dục, ăn uống cân bằng và khỏe mạnh.

Dù tốt cho sức khỏe nhưng cũng chỉ nên uống lượng sữa hạnh nhân vừa phải, không nên lạm dụng để tránh một số phản ứng phụ như: Quá liều vitamin E, có thể dẫn đến các triệu chứng như lờ đờ, mờ mắt, đau đầu, tiêu chảy, đầy hơi… Các vấn đề về dạ dày, ruột như táo bón, tiêu chảy do tiêu thụ quá nhiều chất xơ.

>> Phát hiện loại cây giá rẻ vừa giúp kiểm soát lượng đường trong máu vừa hạ huyết áp

Bí quyết ăn uống đơn giản ai cũng dễ dàng thực hiện, giúp giảm đường huyết và ngăn ngừa huyết áp cao hiệu quả

Loại nước là khắc tinh của bệnh đường huyết lại giúp chống lão hoá tốt, sẵn nhiều ở Việt Nam nhưng ít người tận dụng

Loại quả là 'tiên dược' trị ung thư và kiểm soát đường huyết: Quen thuộc với gia đình Việt, thường được dùng để nấu cỗ dịp lễ Tết

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-loai-nuoc-nhieu-canxi-hon-sua-bo-co-san-nhieu-o-viet-nam-giup-kiem-soat-duong-huyet-cuc-tot-d115356.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện loại nước nhiều canxi hơn sữa bò, có sẵn nhiều ở Việt Nam giúp kiểm soát đường huyết cực tốt
POWERED BY ONECMS & INTECH