Phát hiện thi thể nạn nhân từ mảnh vỡ tàu lặn Titan

29-06-2023 13:53|Thủy Tiên

Các mảnh vỡ của tàu lặn Titan đã được đưa lên bờ, sau khi nổ tung dưới đáy Đại Tây Dương khiến cả 5 hành khách thiệt mạng vào tuần trước.

Những mảnh vỡ từ xác tàu lặn Titan bị ép nổ vào tuần trước khiến 5 hành khách thiệt mạng đã được đưa vào bờ ngày 28/6. Dây cáp xoắn và các vật dụng khác có khả năng liên quan đến động cơ của chiếc tàu lặn 6,7 m nằm trong số những mảnh vỡ được trục vớt.

Tuần duyên Mỹ cũng cho biết rất có thể họ đã tìm thấy thi thể người từ những mảnh vỡ của tàu lặn và đang chuyển bằng chứng về Mỹ để khám nghiệm những phần thi thể này.

Pelagic Research, công ty Mỹ sở hữu robot điều khiển từ xa Odysseus được dùng trong quá trình tìm kiếm tàu Titan, cho biết việc tìm thấy xác tàu đã khép lại cuộc tìm kiếm người sống sót kéo dài 5 ngày của nhiều quốc gia.

"Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ phối hợp quốc tế và liên ngành để phục hồi và bảo quản bằng chứng quan trọng này ở độ sâu và khoảng cách cực lớn ngoài khơi", Đại úy Jason Neubauer, người dẫn đầu cuộc điều tra tàu lặn Titan, cho hay.

Các mảnh vỡ dự kiến sẽ làm sáng tỏ thêm nguyên nhân của vụ nổ thảm khốc này.

Giới chức Mỹ cho rằng tàu Titan đã bị nghiền nát do áp suất nước khổng lồ ở độ sâu gần 4.000 m, khiến các nạn nhân tử vong gần như ngay lập tức, nhưng hiện chưa rõ đây là do trục trặc kỹ thuật của tàu hay thao tác sai của con người.

Vì sao không thể có phép màu cho nạn nhân vụ nổ tàu lặn Titan?

2 cha con gia tộc giàu có bậc nhất Pakistan và một tỷ phú Anh thiệt mạng khi thám hiểm xác tàu Titanic

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-hien-thi-the-nguoi-tu-manh-vo-tau-lan-titan-189907.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện thi thể nạn nhân từ mảnh vỡ tàu lặn Titan
POWERED BY ONECMS & INTECH