2 cha con gia tộc giàu có bậc nhất Pakistan và một tỷ phú Anh thiệt mạng khi thám hiểm xác tàu Titanic

23-06-2023 20:26|Thủy Tiên

Cùng nhìn lại thân thế và sự nghiệp của những nạn nhân xấu số trên chiếc tàu lặn thám hiểm xác tàu Titanic.

Cuộc tìm kiếm chiếc tàu lặn bị mất tích khi thám hiểm xác tàu Titanic ngoài khơi phía đông nam Canada đã kết thúc một cách đáng buồn, khi Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ ngày 22/6 xác nhận đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc tàu dưới đáy biển.

Toàn bộ 5 người trên chiếc tàu lặn Titan đều đã thiệt mạng, bao gồm doanh nhân người Anh Hamish Harding, nhà đầu tư người Pakistan Shahzada Dawood và con trai Suleman, thợ lặn người Pháp Paul-Henri Nargeolet và Giám đốc điều hành OceanGate Stockton Rush.

Doanh nhân người Anh Hamish Harding

Tỷ phú Hamish Harding, 58 tuổi, là doanh nhân người Anh sống ở Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Ông Harding sở hữu khối tài sản khoảng 1 tỷ USD và là một trong số ít tỷ phú của Vương quốc Anh. Ông đảm nhiệm vai trò chủ tịch của Action Aviation, công ty môi giới máy bay quốc tế có trụ sở tại Dubai.

Hamish Harding, Billionaire Philanthropist Aboard Missing Submarine |  Observer

Bên cạnh khả năng lãnh đạo, vị doanh nhân này còn nổi tiếng là người ưa thám hiểm. Ông có bằng phi công vận tải hàng không và là một vận động viên nhảy dù đạt được nhiều thành tích đáng nể.

Ngoài ra, Harding là người góp phần thiết lập dịch vụ máy bay thương gia thường xuyên đầu tiên đến Nam Cực, hợp tác với công ty du lịch White Desert.

Ông từng cùng phi hành gia huyền thoại Buzz Aldrin tới lục địa này vào năm 2016, ngồi tàu Challenger Deep xuống thám hiểm đáy đại dương và bay vào vũ trụ với công ty du lịch hàng không Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos năm 2022. Harding từng được sách Kỷ lục Guinness thế giới ghi danh 3 lần sau khi thực hiện các chuyến thám hiểm toàn cầu của mình.

Tỷ phú Pakistan Shahzada Dawood và con trai ông Suleman Dawood

Shahzada Dawood, 48 tuổi, và con trai Suleman Dawood, 19 tuổi, là hai thành viên gia tộc Dawood, một trong những gia tộc giàu có nhất ở Pakistan.

Ông Dawood là phó chủ tịch của Công ty đầu tư năng lượng Engro ở Pakistan và Công ty đầu tư Dawood Hercules cũng ở Pakistan.

Trong đó, Engro đầu tư vào các dự án năng lượng, nông nghiệp, hóa dầu và viễn thông, đạt doanh thu 350 tỷ rupee (1,2 tỷ USD) năm 2022.

Who is Shahzada Dawood? The Pakistani businessman lost at sea in Titanic  submarine with teenage son | The Independent

Dù giá trị tài sản ròng của ông chưa được xác nhận cụ thể nhưng với việc điều hành nhiều doanh nghiệp hàng đầu quốc gia, Shahzada Dawood cùng cô vợ Christine và hai con được cho là sở hữu khối tài sản lớn nhất nhì Pakistan.

Bên cạnh những tập đoàn kinh doanh, Shahzada Dawood cũng cho thấy đam mê của mình trong việc khám phá môi trường sống khi ông nằm trong hội đồng quản trị của Viện SETI ở California (Mỹ), nơi nghiên cứu chủ yếu về sự sống ngoài trái đất.

Shahzada và gia đình được mến mộ vì các hoạt động từ thiện, đặc biệt là tạo ra các cơ hội kinh doanh và giáo dục cho những người trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Shahzada còn thuộc hội đồng quản trị của Prince’s Trust International ở Anh, tổ chức từ thiện giúp những người trẻ tuổi tiếp cận giáo dục, đào tạo và việc làm.

Ngoài ra, cậu con trai Suleman Dawood, người đồng hành cùng tỷ phú Pakistan trong chuyến hành trình, cũng được mô tả là "người hâm mộ cuồng nhiệt của văn học khoa học viễn tưởng và ưa thích khám phá những điều mới mẻ".

Suleman Dawood mới chỉ 19 tuổi, anh vừa hoàn tất năm học đầu khoa kinh doanh tại Trường ĐH Strathclyde ở Scotland.

CEO Stockton Rush

Doanh nhân người Anh Stockton Rush - CEO hãng cung cấp dịch vụ thám hiểm đáy biển OceanGate Expeditions - chính là người lái tàu lặn Titan đưa 4 nhà thám hiểm rời khỏi tàu lớn để khám phá xác tàu Titanic nằm dưới đáy đại dương ở độ sâu 4000 m hôm 18/6 vừa qua.

Theo trends.levif.be, là cháu trai của một ông trùm dầu khí, Stockton Rush trở thành nhà đầu tư tư nhân khi làm việc trong ngành hàng không.

Who is Stockton Rush? Wiki, Age, Wife, Net Worth, Career & More - The Scoop!

Ông lấy bằng phi công khi mới 19 tuổi. Ban đầu, CEO của OceanGate muốn trở thành phi hành gia hoặc phi công chiến đấu nhưng do thị lực không đủ tốt nên đành phải từ bỏ ước mơ.

Ông Stockton Rush thành lập công ty OceanGate vào năm 2009 với hy vọng tiến xa hơn nữa trong lĩnh vực thám hiểm dưới nước. OceanGate bắt đầu mở tour du lịch ngắm xác tàu Titanic với chi phí khoảng 250.000 USD mỗi người từ năm 2020. Năm 2021, Rush hoàn thành chuyến lặn tham quan xác tàu Titanic đầu tiên.

Chuyên gia người Pháp Paul-Henri Nargeolet

Paul Henri Nargeolet: The Titanic obsessed diver who has spent more time at  shipwreck than anyone

Ông Nargeolet là một nhà hải dương học lừng danh thế giới với hơn 35 lần lặn xuống xác tàu Titanic trước khi lên tàu ngầm Titan., từng phục vụ 22 năm Hải quân Pháp và được thăng cấp chỉ huy.

“Ông ấy là chuyên gia thế giới về tàu Titanic..., ông ấy là một siêu anh hùng đối với chúng tôi ở Pháp”, Mathieu Johann, biên tập viên tại nhà xuất bản Harper Collins, cho biết.

Nike hết thời?

Nokia, Kodak từng mắc sai lầm gì khiến Jack Ma cảnh báo Alibaba không lao vào vết xe đổ?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/2-cha-con-gia-toc-giau-co-bac-nhat-pakistan-va-mot-ty-phu-anh-thiet-mang-khi-tham-hiem-xac-tau-titanic-189069.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
2 cha con gia tộc giàu có bậc nhất Pakistan và một tỷ phú Anh thiệt mạng khi thám hiểm xác tàu Titanic
POWERED BY ONECMS & INTECH