Sống

Phát hiện vi khuẩn gây ngộ độc trong mẫu thực phẩm Bánh mì Phượng

Nhật Anh 21/09/2023 - 20:35

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang trên 12 mẫu thực phẩm tại tiệm Bánh mì Phượng, nơi xảy ra vụ ngộ độc khiến hơn 150 người nhập viện, cho thấy vi khuẩn Salmonella có trong mẫu thịt heo xíu, xíu mại, rau.

Phát hiện vi khuẩn gây ngộ độc trong mẫu thực phẩm Bánh mì Phượng - Ảnh 1.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP. Hội An lấy mẫu thực phẩm tại cơ sở Bánh mì Phượng để gửi đi xét nghiệm.

Chiều 21/9, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, Viện Pasteur Nha Trang vừa gửi kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa qua.

Theo đó, kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang trên 12 mẫu thực phẩm tại Bánh mì Phượng (số 2b, đường Phan Chu Trinh, phường Minh An, TP. Hội An), nơi xảy ra vụ ngộ độc khiến hơn 150 người nhập viện, cho thấy vi khuẩn Salmonella có trong mẫu thịt heo xíu, xíu mại, rau (xà lách, răm, hành, dưa leo).

Ngoài ra, còn có vi khuẩn Bacillus cereus sinh độc tố trong chả heo và xíu mại. Kết quả xét nghiệm mẫu vật phẩm của một du khách bị ngộ độc cũng phát triển vi khuẩn gây bệnh đường ruột Salmonella.

Trước đó, vào lúc 14h30 ngày 12/9, Trung tâm Y tế TP. Hội An nhận được tin cả gia đình 5 người ăn bánh mì ở cơ sở Bánh mì Phượng bị ngộ độc và được điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế đã thành lập đoàn điều tra, xử lý vụ ngộ độc thực phẩm. Qua khai thác thông tin, đoàn điều tra ghi nhận, không chỉ có 5 người trên bị ngộ độc có ăn Bánh mì Phượng, mà còn có nhiều người khác đang nằm điều trị tại một số bệnh viện ở Quảng Nam và Đà Nẵng.

Tính đến chiều 14/9, có 150 bệnh nhân nhập viện (bao gồm cả người dân và du khách). Ngoài ra còn tiếp nhận qua điện thoại khoảng 15 trường hợp có triệu chứng nhẹ. Hầu hết các bệnh nhân đều có triệu chứng: Sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần và kéo dài. Theo lời khai của những người bị ngộ độc, họ đều có ăn Bánh mì Phượng.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam Mai Văn Mười cho biết, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn khẩn trương cấp cứu, điều trị đối với các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Đến nay, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định và xuất viện.

Sở Y tế đề nghị UBND TP. Hội An cho tạm dừng hoạt động của cơ sở Bánh mì Phượng, đồng thời kiến nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cơ sở gây ngộ độc thực phẩm khi có kết luận điều tra.

Điều tra, làm rõ nguyên nhân ngộ độc thức ăn hàng loạt tại Hội An

Hơn 140 người nhập viện trong vụ ngộ độc thực phẩm tại Hội An

Trước vụ 91 người ngộ độc, bánh mì Phượng được quốc tế ca ngợi thế nào?

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/phat-hien-vi-khuan-gay-ngo-doc-trong-mau-thuc-pham-banh-mi-phuong-102230921172557582.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện vi khuẩn gây ngộ độc trong mẫu thực phẩm Bánh mì Phượng
POWERED BY ONECMS & INTECH