Không gian sống

Phố cảng hơn 400 năm tuổi của Việt Nam lọt danh sách những điểm đến lý tưởng nhất thế giới trong tháng 9

Nguyên Bùi 06/09/2024 19:30

Theo đánh giá từ chuyên gia, thời tiết tháng 9 ở nơi này dao động từ 24 - 31°C, rất phù hợp cho các chuyến du lịch.

Mới đây, chuyên trang du lịch Escape của Australia đã công bố danh sách những điểm đến lý tưởng nhất thế giới trong tháng 9, trong đó phố cổ Hội An của Việt Nam đã được vinh danh.

>> Siêu bão Yagi đổ bộ, cảnh báo các tuyến phố, con đường có khả năng ngập sâu tại Hà Nội

TP. Hội An. Nguồn: Internet

TP. Hội An. Nguồn: Internet

Simone Mitchell, một cây bút chuyên về du lịch của Escape cho biết, thời tiết ở Hội An trong tháng 9 dao động từ 24-31°C, tạo điều kiện lý tưởng cho các chuyến du lịch. Đây là thời điểm giao mùa, vì vậy du khách có thể gặp những cơn mưa nhỏ bất chợt, nhưng điều này cũng không làm giảm đi sự hấp dẫn của điểm đến.

Buổi sáng và chiều thường có nắng, là thời điểm lý tưởng để khám phá vẻ đẹp của phố cổ và những khu vực xung quanh. Hội An, với vẻ đẹp rực rỡ sắc màu, đặc biệt thu hút du khách nhờ không khí dễ chịu và cảnh quan quyến rũ.

Tháng 9 không phải là mùa cao điểm du lịch tại Hội An, điều này có nghĩa là du khách sẽ tránh được sự đông đúc so với những tháng hè hay kỳ nghỉ dài. Đây là cơ hội tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp yên bình của đô thị cổ.

Bên cạnh đó, chuyên trang du lịch nổi tiếng cũng gợi ý rằng du khách không nên bỏ lỡ lễ hội đèn lồng, thường diễn ra vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, mang đến một trải nghiệm văn hóa đặc sắc.

Du khách nên thử khám phá lễ hội đèn lồng Hội An. Nguồn: Internet

Du khách nên thử khám phá lễ hội đèn lồng Hội An. Nguồn: Internet

Được biết ngoài Hội An, danh sách các điểm đến hấp dẫn nhất trong tháng 9 theo Escape còn bao gồm: Kyoto (Nhật Bản), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Bali (Indonesia), Barcelona (Tây Ban Nha), Vancouver (Canada) và nhiều địa điểm khác.

TP. Hội An vừa được tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ, Travel + Leisure, công bố là một trong 25 thành phố tốt nhất thế giới năm 2024, xếp hạng 4 với số điểm 90,67. Hội An được đánh giá cao nhờ các tiêu chí như điểm tham quan, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, hoạt động mua sắm và giá trị.

Phố cổ Hội An, với bề dày lịch sử 400 năm, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực và văn hóa. Thành phố này nổi tiếng với các món đặc sản như bánh mì, cao lầu và những di tích lịch sử cùng kiến trúc đa phong cách, tạo nên sự hấp dẫn cho du khách. Nằm cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng khoảng 30km, Hội An có vị trí thuận tiện cho việc di chuyển của khách du lịch.

>> Doanh nghiệp BĐS có Tổng Giám đốc nhận thu nhập 17 tỷ đồng/năm đối diện nguy cơ 'vỡ kế hoạch' năm 2024

Tỉnh sở hữu nhà máy thủy điện lớn nhất Đông Nam Á dồn lực làm 3 đoạn cao tốc hơn 28.000 tỷ đồng

Tổng tài sản Công ty VSIP tăng 45% sau nửa năm 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/pho-cang-hon-400-nam-tuoi-cua-viet-nam-lot-danh-sach-nhung-diem-den-ly-tuong-nhat-the-gioi-trong-thang-9-d132383.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phố cảng hơn 400 năm tuổi của Việt Nam lọt danh sách những điểm đến lý tưởng nhất thế giới trong tháng 9
POWERED BY ONECMS & INTECH