Bất động sản

Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt

Chi Chi 19/09/2024 10:00

Phố đi bộ thứ 7 của Hà Nội và cũng là phố đi bộ thứ 2 của quận Ba Đình đang tích cực triển khai để hoạt động trước dịp đặc biệt của thành phố.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND quận Ba Đình sẽ chính thức đưa vào hoạt động khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ hồ Ngọc Khánh và khu vực phụ cận trước ngày 10/10/2024. Đây sẽ là phố đi bộ thứ 2 của quận Ba Đình và cũng là phố đi bộ thứ 7 của thành phố Hà Nội.

Phối cảnh phố đi bộ Ngọc Khánh. Ảnh: UBND TP. Hà Nội

Phối cảnh phố đi bộ Ngọc Khánh. Ảnh: UBND TP. Hà Nội

Khu phố đi bộ hồ Ngọc Khánh sẽ bao gồm toàn bộ khu vực hồ Ngọc Khánh, phố Phạm Huy Thông, ngõ 8 kết nối với các tuyến đường chính như Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, La Thành và các công trình liền kề thuộc phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình.

Quận Ba Đình sẽ sắp xếp các quầy hàng và tuyến đi bộ sao cho vừa đảm bảo duy trì lối đi chính trên tuyến phố (rộng tối thiểu 4,5 - 5m), vừa đáp ứng yêu cầu về phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, một số khu vực sẽ được giữ lại để đỗ xe ô tô trong trường hợp khẩn cấp.

Một số chi tiết gợi nhớ về Giảng Võ Đường. Ảnh: UBND TP. Hà Nội

Một số chi tiết gợi nhớ về Giảng Võ Đường. Ảnh: UBND TP. Hà Nội

Theo báo Xây dựng, quá trình cải tạo và nâng cấp khu vực hồ Ngọc Khánh hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện, với nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng và cảnh quan đã được nâng cấp. Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các công đoạn cuối cùng, bao gồm việc lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng dọc các tuyến đường quanh hồ, lát đá vỉa hè nhằm tạo cảnh quan sạch đẹp, và hoàn thiện các hạng mục kỹ thuật hạ tầng quan trọng khác.

>> Sắp có đường đi bộ trên cao tại ‘tiểu Paris’ của Việt Nam

Dự án chỉnh trang khu vực hồ Ngọc Khánh cũng tập trung tái hiện không gian Giảng Võ trường – nơi từng là trung tâm huấn luyện quân sự dưới các triều đại Lý, Trần và Lê. Hệ thống đèn LED dọc tuyến phố đi bộ được thiết kế mô phỏng các hoạt động võ thuật và bắn cung, tạo nên sự kết hợp hài hòa giữa yếu tố lịch sử và hiện đại, mang lại một không gian văn hóa phong phú cho công chúng.

Empty
Phố đi bộ đang gấp rút hoàn thành các hạng mục. Ảnh: Báo Xây Dựng

Phố đi bộ đang gấp rút hoàn thành các hạng mục. Ảnh: Báo Xây Dựng

Sau khi đưa vào hoạt động, tuyến phố đi bộ hồ Ngọc Khánh sẽ thúc đẩy các hoạt động thương mại và dịch vụ tại khu vực hồ Ngọc Khánh và các vùng lân cận, từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận Ba Đình. Dự án không chỉ nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân mà còn tạo ra cảnh quan với không gian mở, thu hút khách tham quan, mua sắm, góp phần cải thiện môi trường sống theo tiêu chí xanh - sạch - đẹp, văn minh và hiện đại.

>> Con đường lộn xộn nhất quận 1 sẽ trở thành phố đi bộ tiếp theo của TP. HCM

Đề xuất phê duyệt dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai

Tuyến đường huyết mạch 544 tỷ nối trung tâm Hà Nội với cầu dây văng lớn nhất Việt Nam sắp 'cán đích'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/pho-di-bo-thu-7-cua-thu-do-dan-thanh-hinh-se-di-vao-hoat-dong-truoc-dip-dac-biet-d133459.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phố đi bộ thứ 7 của Thủ đô dần thành hình, sẽ đi vào hoạt động trước dịp đặc biệt
POWERED BY ONECMS & INTECH