Bất động sản

Tuyến phố đi bộ đầu tiên của tỉnh là ‘cửa ngõ’ kinh tế miền núi phía Bắc chuẩn bị hoàn thành

Quốc Chiến 23/07/2024 22:45

Tuyến phố đi bộ có tổng mức đầu tư hơn 42 tỷ đồng sẽ hoàn thành vào tháng 9/2024.

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ dự án tuyến đường phố đi bộ trên địa bàn. Theo kế hoạch, tuyến phố này sẽ hoàn thành vào tháng 9/2024.

Theo đó, tuyến phố đi bộ có tổng mức đầu tư 42,8 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có tổng diện tích khoảng 34.500m2, gồm các khu vực như: Lòng đường, vỉa hè trục đường Thanh Niên và khu vườn hoa tiếp giáp sông Cầu.

>> Huyện sắp ‘đổi đời’ tại Thủ đô chuẩn bị đón bộ đôi khu đô thị 7.000 tỷ đồng

Điểm đầu từ ngã tư (đoạn giao với cầu Đội Kỳ), điểm cuối là đoạn giao với đường Võ Nguyên Giáp (ngã tư đèn xanh đỏ xuống đường ngầm); Khu vực cầu Đội Kỳ (ngã tư cầu giao với đường Thanh Niên); phần đường ngã tư cầu giao với đường Thanh Niên và đoạn đường từ đầu cầu đến đầu sân Nhà văn hóa tỉnh.

Bối cảnh 3D tuyến phố đi bộ tại TP. Bắc Kạn

Bối cảnh 3D tuyến phố đi bộ tại TP. Bắc Kạn

Giai đoạn 2 có tổng diện tích dự kiến khoảng 24.500m2, gồm lòng đường và vỉa hè trục đường Phặc Tràng (đoạn từ cầu Đội Kỳ đến Cầu Phà) trong đó, điểm đầu từ ngã tư (giao với cầu Đội Kỳ); điểm cuối là điểm giao giữa cầu sắt và đường Nguyễn Thị Minh Khai, toàn bộ công trình Cầu Phà; đoạn còn lại của tuyến đường Thanh Niên (từ cầu Đội Kỳ đến ngã ba giao cắt với phố Quang Sơn, đường Nông Văn Quang).

Khu vực của tuyến phố đi bộ tại tỉnh Bắc Kạn

Khu vực của tuyến phố đi bộ tại tỉnh Bắc Kạn

Các hoạt động của phố đi bộ sẽ tổ chức vào buổi tối các ngày thứ sáu, thứ bảy hằng tuần. Gồm các hoạt động đa dạng, đặc sắc như: Biểu diễn nghệ thuật truyền thống hát Then, đàn Tính, trình diễn các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc của địa phương; triển lãm tranh, ảnh, các tác phẩm nghệ thuật, báo chí, giới thiệu sách, sinh vật cảnh; biểu diễn ca nhạc đường phố, vẽ chân dung, ký họa…

Đồng thời, du khách khi tới tuyến phố sẽ trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống; chụp ảnh check-in; kinh doanh, giới thiệu các sản vật đặc trưng của địa phương, sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ; các hoạt động kinh doanh ẩm thực, giải khát; tổ chức các hoạt động thể dục thể thao phong trào ngoài trời…

Bắc Kạn là tỉnh miền núi tọa lạc tại trung tâm nội địa vùng Đông Bắc Bắc Bộ, bao gồm một thành phố (Bắc Kạn) và bảy huyện (Ba Bể, Bạch Thông, Chợ Đồn, Chợ Mới, Na Rì, Ngân Sơn, Pác Nặm) với tổng cộng 108 xã, phường và thị trấn.

Tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Kạn hình thành một nền kinh tế năng động và phát triển khá mạnh mẽ so với các địa phương khác trên toàn quốc; không gian phát triển được xây dựng hài hòa giữa đô thị và nông thôn, hướng đến mô hình đô thị sinh thái, hiện đại và bền vững.

Tỉnh này cũng đặt mục tiêu trở thành cửa ngõ kinh tế, điểm đến du lịch nghỉ dưỡng chất lượng cao, kết hợp với dịch vụ chăm sóc sức khỏe, và trở thành một trong những địa phương có môi trường sống đáng sống nhất cả nước.

>> Những 'ông lớn’ ngoại quốc nào đang quyết chi hàng trăm triệu USD tại tỉnh giàu nhất Việt Nam?

TP. Hải Phòng sắp có thêm tuyến phố đi bộ văn hóa, ẩm thực vào tháng 7

Thành phố thuộc tỉnh đông dân nhất Việt Nam chuẩn bị mở tuyến phố đi bộ: Sẽ là 'bàn đạp' quảng bá du lịch địa phương

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tuyen-pho-di-bo-dau-tien-cua-tinh-la-cua-ngo-kinh-te-mien-nui-phia-bac-chuan-bi-hoan-thanh-d128460.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tuyến phố đi bộ đầu tiên của tỉnh là ‘cửa ngõ’ kinh tế miền núi phía Bắc chuẩn bị hoàn thành
POWERED BY ONECMS & INTECH