PlayStation 5 chấm dứt khan hàng, hướng đến kỷ lục 25 triệu chiếc trong năm 2023

30-10-2023 07:35|Thế Vinh

Đại diện Sony cho biết PlayStation 5 đã có đủ hàng trên toàn thế giới và đang hướng đến hoàn thành mục tiêu doanh số 25 triệu chiếc trong năm nay.

“Đây là mùa nghỉ lễ đầu tiên chúng tôi có đủ lượng hàng PlayStation (PS) 5 ở mọi khu vực địa lý”, Eric Lempel, Giám đốc điều hành kinh doanh của Sony cho biết vào đầu tuần trước.

Trước đó, tình trạng thiếu hụt linh kiện bảng điều khiển khiến người chơi trên khắp thế giới không thể sở hữu thiết bị PS5. Nguồn cung kém xuất phát từ tình trạng thiếu chip toàn cầu và gián đoạn chuỗi cung ứng, yếu tố tác động tương tự tới các máy chơi game khác như Xbox Series X và S của Microsoft. 

Kể từ khi ra mắt vào tháng 11/2020, PS5 và Xbox Series X đã rơi vào tình trạng khan hiếm ở các cửa hàng. Song, theo Lempel, tình trạng này hiện đã kết thúc và đây là năm đầu tiên PS5 có đủ hàng trên kệ các nhà bán lẻ và đối tác phân phối ngay trước kỳ nghỉ lễ.

playstation 5 77d37a0.jpeg
Thiết bị PS5 nổi tiếng của Sony đã bán được hàng chục triệu chiếc, vượt xa Xbox Series X của Microsoft.

Sony đã đặt mục tiêu 25 triệu chiếc PS5 xuất xưởng trong suốt năm 2023. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, đây sẽ là năm tốt nhất trong lịch sử kể từ khi thiết bị PlayStation ra đời.

Đại diện hãng công nghệ Nhật Bản nói rằng công ty đang trên đà đạt được cột mốc đó và kỳ vọng “doanh thu sẽ phá kỷ lục” nhờ sự tái cân bằng cung cầu đối với các tựa game độc quyền cho PS5.

Trong khi đó, Microsoft đang đặt cược lớn vào mảng chơi game trong hoạt động kinh doanh của mình. Đó là lý do nhà sản xuất Windows chi số tiền khổng lồ mua lại công ty làm game Activision Blizzard. Với thoả thuận trị giá 69 tỷ USD đã được thông qua, doanh nghiệp trụ sở Redmond đang sở hữu các tựa game bom tấn như “Call of Duty”, “Candy Crush” và “Crash Bandicoot”.

Hành trình tìm kiếm đối tác

Trả lời câu hỏi của CNBC về việc liệu Sony có cần làm gì để đáp lại động thái của Microsoft nhằm bắt kịp hoạt động chiếm đất sở hữu trí tuệ đang diễn ra trong lĩnh vực trò chơi hay không, Lempel cho biết Sony không ngừng tìm kiếm các đối tác nhà phát triển mới để xây dựng các tựa game độc quyền cho PS5.

Song, lãnh đạo này cũng nói thêm, công ty quan tâm đến xây dựng quan hệ đối tác nhiều hơn, trước khi nghĩ đến chuyện mua lại. Lempel trích dẫn Insomniac Games, công ty đã phát triển loạt game Spider Man của Marvel trên PlayStation, là một ví dụ điển hình cho chiến lược này.

Insomniac trước đây là đối tác của Sony, sản xuất trò chơi cho nền tảng PlayStation, nhưng nó đã trở nên tích hợp nhiều hơn với Sony trước khi gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản sau đó quyết định mua hoàn toàn công ty này.

Trò chơi Spider-Man 2 của công ty đã bán được hơn 2,5 triệu bản ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, trở thành trò chơi PlayStation Studios bán chạy nhất trong lịch sử sau 24 giờ mở bán.

(Theo CNBC)

Doanh thu Sony cao nhất lịch sử nhờ bán máy chơi game

Nintendo Switch dẫn đầu doanh số bán hàng tháng 2, vượt mặt các "ông lớn" Xbox và Playstaytion

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/playstation-5-cham-dut-khan-hang-huong-den-ky-luc-25-trieu-chiec-trong-nam-2023-2208377.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
PlayStation 5 chấm dứt khan hàng, hướng đến kỷ lục 25 triệu chiếc trong năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH